Thứ 3, 30/04/2024, 22:44[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh

*Tổng kết phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" <

Thứ 4, 13/03/2013 | 18:43:51
171 lượt xem

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao quà tết cho người nghèo xã Vũ Tiến (Vũ Thư)

* Thường trực Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh vừa tổ chức cuộc họp với hội CTĐ các huyện, thành phố đánh giá kết quả công tác quý 1, tổng kết phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Để giúp đỡ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, nhất là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã có nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo vận động tài trợ phù hợp với điều kiện thực tiễn như giới thiệu các địa chỉ nhân đạo, cung cấp danh sách người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam, tổ chức mời các nhà tài trợ đi trao quà. Tết Nguyên đán Quý Tỵ vừa qua, các cấp hội và các ngành thành viên Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 31.210 đối tượng với tổng trị giá 7.510.500.000 đồng. Tiêu biểu như Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (trao 1.000 suất, trị giá 350 triệu đồng), Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen (trao 700 suất, trị giá 247 triệu đồng), Hội Doanh nhân nữ tỉnh (trao 485 suất, trị giá 121 triệu đồng), Công ty TNHH phòng chống mối và khử trùng Thái Bình (trao 380 suất, trị giá 114 triệu đồng), Chùa Từ Xuyên, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình (trao 500 suất, trị giá 100 triệu đồng)… Phong trào đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng xã hội giành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

* Mục đích của việc vận động xây dựng Quỹ nhằm huy động tấm lòng hảo tâm của toàn xã hội tạo điều kiện cho các cấp hội CTĐ thực hiện tốt hơn nữa công tác nhân đạo, góp phần để phong trào CTĐ trong tỉnh ngày càng phát triển. Để việc vận động xây dựng Quỹ đạt yêu cầu đề ra, Hội CTĐ tỉnh yêu cầu hội CTĐ các huyện, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân thấy được mục đích, ý nghĩa, phương châm hoạt động của Quỹ, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; bên cạnh đó biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình, tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ.

Theo Kế hoạch của Hội CTĐ tỉnh, cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang đang công tác ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương cơ bản; cán bộ hưu trí ủng hộ từ 1/2 ngày lương trở lên; mỗi hộ gia đình ủng hộ từ 10.000 đồng, các hộ kinh doanh ủng hộ từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng trở lên…; không vận động quyên góp đối với hộ nghèo, người nghèo, học sinh, sinh viên và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian vận động xây dựng Quỹ bắt đầu từ ngày 15/3 và kết thúc vào ngày 15/5/2013 nhân kỷ niệm 150 năm Ngày Quốc tế Chữ thập đỏ.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày