Thứ 3, 30/04/2024, 23:21[GMT+7]

Hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013

Thứ 2, 18/03/2013 | 18:20:17
1,134 lượt xem

Đại diện Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình và Huyện đoàn Thái Thụy trao quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo xã Thụy An. Ảnh: Minh Sơn

* Khối các cơ quan tỉnh

 

Ngày 16/3, Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí tại xã Đông Dương, huyện Đông Hưng. 150 đối tượng chính sách, hộ nghèo trong xã đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí với tổng trị giá 15 triệu đồng.

 

 

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh tặng 10 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho gia đình chính sách và hộ nghèo. Đây là hoạt động xung kích, tình nguyện nằm trong chuỗi hoạt động nhân Tháng Thanh niên năm 2013 của tuổi trẻ các cơ quan tỉnh.

Tin, ảnh: Ngọc Mai

 

* Tiền Hải  

 

Các cấp bộ Đoàn trong huyện tổ chức được 46 cuộc tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của “Tháng Thanh niên”; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội; trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường… thu hút gần 7.500 lượt người tham dự. Tổ chức 12 cuộc tọa đàm, diễn đàn cho trên 4.545 lượt đoàn viên thanh niên về xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh; giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ma túy, sức khỏe sinh sản vị thành niên. Mở 28 lớp cảm tình Đoàn cho trên 1.273 thanh niên tiêu biểu; phối hợp tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho hơn 1.300 em học sinh các trường THPT – TTGDTX. Các cấp bộ Đoàn đồng loạt ra quân tổ chức hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” thu gom trên 1,2 tấn rác thải, bóc dỡ các biển quảng cáo sai quy định, trồng 2.500 cây xanh các loại.

 

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên huyện còn huy động 50 đoàn viên giúp đỡ ngày công xây dựng nhà cho 4 hộ gia đình chính sách; thăm tặng quà động viên 6 hộ gia đình chính sách. Các cơ sở đoàn, liên đội các nhà trường tổ chức chăm sóc nghĩa trang, đài tưởng niệm, khu di tích lịch sử; vớt bèo bồng khơi thông dòng chảy trên 1,5 km với hơn 3.120 đoàn viên thanh niên tham gia.

Phan Anh

 

* Báo Thái Bình

 

 

Đại diện Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình và Huyện đoàn Thái Thụy trao quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo xã Thụy Xuân

 

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013, sáng 16/3, Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình phối hợp với Huyện đoàn Thái Thụy tổ chức đi thăm, tặng quà các gia đình, đối tượng chính sách, hộ nghèo ở các xã Thụy An, Thụy Tân và Thụy Xuân.

 

15 suất quà đã được đại diện Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình và Huyện đoàn Thái Thụy trao cho đại diện các gia đình với lòng biết ơn và mong muốn được chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày