Thứ 3, 23/07/2024, 17:19[GMT+7]

Tiền Hải: Nâng cao chất lượng đài truyền thanh cơ sở

Thứ 6, 17/06/2022 | 07:57:37
3,842 lượt xem
Hệ thống đài truyền thanh cơ sở ở Tiền Hải luôn đóng vai trò quan trọng, là kênh thông tin thiết yếu cung cấp cho người dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh... Bởi vậy, Tiền Hải đã chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống đài truyền thanh cơ sở nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đài Truyền thanh thị trấn Tiền Hải được đầu tư máy móc đồng bộ, hiện đại bảo đảm công tác tuyên truyền.

Những năm qua, Đài Truyền thanh xã Nam Trung nhận được sự quan tâm đầu tư từ nguồn ngân sách huyện, nhờ đó hoạt động của Đài đã đạt kết quả đáng khích lệ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Trương Thế Thảnh, Trưởng đài Truyền thanh xã Nam Trung cho biết: Ngoài việc tiếp sóng các đài cấp trên, đơn vị thực hiện phát các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, đọc các thông báo về hoạt động y tế, giáo dục, nông nghiệp, nông thôn... Việc được lắp đặt hệ thống loa phát thanh, máy thu âm, bàn trộn mới với kinh phí 100 triệu đồng đã giúp Đài Truyền thanh xã nâng cao chất lượng nội dung thông tin. Đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đài Truyền thanh xã đã đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch với nhiều bản tin trong ngày.

Tại thị trấn Tiền Hải, với đặc thù địa bàn rộng, dân số đông, do đó thị trấn xác định đài truyền thanh đóng vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, định hướng trong nhân dân. Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Trưởng đài Truyền thanh thị trấn Tiền Hải chia sẻ: Mặc dù hiện nay các phương tiện thông tin đại chúng đang phát triển rất mạnh mẽ nhưng đài truyền thanh cơ sở với lợi thế thông tin ở cơ sở kịp thời, tiện ích, ít tốn kém nên vẫn giữ một vị trí không thể thiếu trong công tác thông tin, tuyên truyền ở cơ sở. Để bảo đảm công tác tuyên truyền, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi đã sắp xếp công việc hợp lý, bảo đảm thời gian để thu phát và tiếp sóng đầy đủ các chương trình thời sự của đài cấp trên. Thị trấn Tiền Hải đã đầu tư mới cho Đài Truyền thanh máy phát sóng, máy tính, máy tăng âm và  53 cụm thu, với 107 loa phóng thanh ở 14 tổ dân phố. Hàng tuần, Đài Truyền thanh thị trấn Tiền Hải thực hiện 3 chương trình chính thời sự địa phương, mỗi chương trình có thời lượng từ 10 - 15 phút phát sóng. Nội dung chủ yếu tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của nhân dân, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, sự nghiệp giáo dục và đào tạo, quốc phòng, an ninh...

Ông Trần Văn Tuyên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tiền Hải cho biết: Nội dung chương trình của các đài truyền thanh cơ sở ở huyện Tiền Hải bảo đảm đúng định hướng tuyên truyền và nhiệm vụ chính trị, thông tin kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, các hoạt động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Số lượng chương trình đài truyền thanh cơ sở tự sản xuất bình quân đạt 8 chương trình/tháng với thời lượng trung bình là 8 phút/chương trình. Nội dung các chương trình phát thanh phong phú, đa dạng với số lượng và thời lượng hợp lý. Thời gian qua, huyện Tiền Hải đã đầu tư 3,5 tỷ đồng để đầu tư trang thiết bị máy móc nhằm nâng cao chất lượng phủ sóng và hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ  sở. Trong đó, 28/32 xã ứng dụng công nghệ tần số vô tuyến điện,  4 đơn vị còn lại sử dụng truyền thanh có dây. Cán bộ phụ trách các đài truyền thanh cơ sở cơ bản đã làm chủ được thiết bị, tổ chức tiếp âm, tiếp sóng, phát thanh... đúng theo quy định. Hệ thống đài truyền thanh cơ sở phủ sóng đạt 86,4% địa bàn dân cư.

Với sự quan tâm của các cấp chính quyền, thời gian tới, đài truyền thanh cơ sở ở huyện Tiền Hải tiếp tục phát huy hiệu quả tuyên truyền, cung cấp thông tin cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Cán bộ Đài truyền thanh xã Nam Cường bảo trì các thiết bị phát thanh.

Mạnh Thắng