Thứ 3, 30/04/2024, 16:46[GMT+7]

Tọa đàm hưởng ứng chiến dịch truyền thông phòng chống lao

Thứ 6, 22/03/2013 | 19:00:10
867 lượt xem
Nhân Ngày Thế giới phòng chống lao 24/3, sáng 22/3, tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi, Sở Y tế đã tổ chức tọa đàm "Hưởng ứng chiến dịch truyền thông phòng chống lao" năm 2013.

 

Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Lao và bệnh phổi đã thông tin đến các đại biểu những kiến thức cơ bản về tình hình mắc lao trên thế giới, ở Việt Nam và trên địa bàn tỉnh. Mỗi năm, Việt Nam có thêm gần 200 nghìn người mắc bệnh lao và hàng chục nghìn người chết do lao, trong khi đó chúng ta mới chữa khỏi bệnh được gần 60% số người mới mắc bệnh lao trong cộng đồng. Tại Thái Bình, mỗi năm phát hiện 1.700 – 1.800 bệnh nhân lao. Hướng đến mục tiêu "Một thế giới không có bệnh lao", Ngày Thế giới phòng chống lao năm nay có chủ đề "Chúng ta hãy cùng nhau ngăn chặn bệnh lao để trẻ em sinh ra trong thế kỷ này được chứng kiến một thế giới không có người mắc và không có người chết vì bệnh lao. Mọi người hãy hành động để phòng chống bệnh lao".

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp, triển khai chương trình phòng chống lao tại các địa phương, đơn vị y tế. Trước những khó khăn, thách thức của chương trình phòng chống lao, nhiều ý kiến phát biểu nhấn mạnh cần phải đặt công tác phòng chống lao là một ưu tiên trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.  

                                                                             Tin, ảnh: Trần Thu Hương

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày