Thứ 4, 03/07/2024, 16:35[GMT+7]

Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh: Đa dạng các hoạt động trong dịp hè

Thứ 7, 13/08/2022 | 15:17:18
6,303 lượt xem
Sau 2 mùa hè phải tạm ngưng tất cả hoạt động do dịch Covid-19, năm nay Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng sân chơi hè bổ ích, ý nghĩa.

Đội ngũ giáo viên, cộng tác viên luôn tận tình trong giảng dạy, hướng dẫn các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại Nhà Văn hóa.

Ông Chu Hữu Thông, Giám đốc Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh cho biết: Để tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động, đơn vị đã đầu tư tu sửa, bảo dưỡng các trang thiết bị, mua sắm thêm nhiều đồ dùng học tập mới, nâng cấp cơ sở vật chất... phục vụ cho việc học tập, vui chơi giải trí của thiếu niên, nhi đồng. Các mô hình hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi giải trí được đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức phù hợp với nhu cầu, tạo sự hứng khởi cho các em. Đội ngũ giáo viên, cộng tác viên của Nhà Văn hóa được tuyển chọn kỹ lưỡng, bồi dưỡng thường xuyên và đều là những người có trình độ, năng lực, trách nhiệm trong giảng dạy đáp ứng tốt nhu cầu học mà chơi - chơi mà học, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các em.

Năm nay, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh chiêu sinh 20 môn học với các loại hình: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, có khoảng 50 lớp học dành cho các em thiếu niên, nhi đồng từ 5 - 15 tuổi, đã thu hút hàng nghìn lượt em đến tham gia sinh hoạt, học tập, rèn luyện, trải nghiệm. 

Em Phạm Huy Hoàng, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Kỳ Bá chia sẻ: Trong thời gian dịch Covid-19, em chỉ tập bóng bàn ở nhà cùng bố. Vì không có giáo viên hướng dẫn và bạn bè nên việc tập luyện bị hạn chế. Hè này được trở lại tham gia lớp bóng bàn em rất vui, điều kiện tập luyện ở đây rất tốt, thầy giáo rất nhiệt tình, đến nay em đã thuần thục các động tác đánh bóng.

Bên cạnh đó, các lớp năng khiếu và các hoạt động vui chơi giải trí cũng được Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh tổ chức trở thành địa chỉ lôi cuốn học sinh, nơi các bậc phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em mình. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, phường Trần Lãm chia sẻ: Tôi cho con đến Nhà văn hóa để học múa, được vận động, giao lưu với các bạn nên rất phấn khởi. Tôi dự kiến sắp xếp thời gian cho con sinh hoạt lâu dài ở đây để rèn luyện thể chất, bồi dưỡng năng khiếu. Thông qua các hoạt động do Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh tổ chức đã bổ sung những kiến thức, kỹ năng và phát triển nhân cách, đạo đức, nâng cao trí tuệ, thể chất cho các em. 

Cô giáo Đồng Thu Hà dạy lớp piano cho biết: Mỗi lớp học hiện tại có từ 5 - 6 học viên, điều này giúp chúng tôi có thể theo sát và phát hiện tài năng của các em ngay từ sớm. Có rất nhiều học viên đã bộc lộ tố chất của mình khi tham gia lớp học. Bên cạnh đó, chúng tôi còn giúp các em rèn luyện sự kiên trì, cải thiện khả năng tập trung và phát triển bản thân toàn diện.

Lớp học cầu lông tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh.

Chú trọng các hoạt động nhân đạo từ thiện và tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình tổ chức 8 lớp năng khiếu, các CLB không thu phí như: nghi thức đội, cầu lông, bóng bàn, piano, organ... để bảo đảm về số lượng, chất lượng, đáp ứng điều kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và hoạt động đoàn, đội. Phối hợp mở lớp dạy bơi miễn phí cho 120 em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách, thiếu nhi nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố và các em sống ở Làng trẻ em SOS Thái Bình, giảm 45% học phí cho 50 em thiếu nhi ở xã Vũ Hội (Vũ Thư). Thời gian tới, Nhà Văn hoá thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức cắm trại, trao quà cho các em thiếu nhi ở 8 huyện, thành phố trong dịp tết Trung thu; vận động một số doanh nghiệp hỗ trợ trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Triệu