Thứ 4, 03/07/2024, 21:23[GMT+7]

Gần 100 đại biểu được tập huấn về thực hiện chính sách trợ giúp xã hội

Thứ 2, 22/08/2022 | 15:08:44
1,710 lượt xem
Sáng ngày 22/8, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cán bộ thực hiện chính sách trợ giúp xã hội tại cộng đồng năm 2022 cho gần 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo và công chức phụ trách lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội các xã, phường, thị trấn của thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Các đại biểu được truyền đạt các nội dung về trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng; chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng; hồ sơ, thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng; việc thôi hưởng, tạm dừng trợ cấp xã hội hàng tháng, chăm sóc nuôi dưỡng tại cộng đồng. Ngoài ra, các đại biểu được triển khai, hướng dẫn các quy định chi tiết của Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc xác định mức độ khuyết tật do hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.

Qua hội nghị tập huấn, giúp các đại biểu nắm vững những quy định của Nhà nước về thực hiện các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Đây cũng là dịp để cán bộ ngành lao động – thương binh và xã hội có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các chế độ chính sách, từ đó đề ra giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việc tập huấn nâng cao năng lực cán bộ thực hiện chính sách trợ giúp xã hội tại cộng đồng năm 2022 sẽ được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai cho tất cả công chức phụ trách lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh từ nay đến hết ngày 31/8/2022.

Duy Tùng