Thứ 7, 20/04/2024, 20:57[GMT+7]

Hưng Hà: Chăm lo cho người nghèo

Thứ 6, 09/09/2022 | 08:24:47
1,958 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể.

Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà tổ chức trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đầu tháng 8 vừa qua, gia đình bà Trần Thị Chuộc, xã Tân Hòa khánh thành và đưa vào sử dụng căn nhà tình nghĩa rộng 50m2 khang trang. Bà Chuộc chia sẻ: Nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của xã nên tôi không dám mơ một ngày sẽ có được căn nhà chắc chắn như hôm nay. Đây là nguồn động viên rất lớn, tôi rất cảm ơn Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đã giúp đỡ gia đình tôi có được căn nhà này. Mong rằng nhiều hộ nghèo như gia đình tôi cũng được hỗ trợ về nhà ở để vơi bớt khó khăn.

Cũng như gia đình bà Chuộc, gia đình bà Phạm Thị Hiền, xã Minh Khai là một trong những hộ nghèo được Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết. Bà Hiền cho biết: Bản thân tôi tuổi đã cao, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng nên rất khó khăn. Nhờ Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ gia đình tôi 50 triệu đồng, người thân và nhân dân trong xã ủng hộ, giúp tôi xây dựng căn nhà mái bằng chắc chắn rộng 50m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 180 triệu đồng. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp tôi và gia đình yên tâm sinh sống.

Gia đình bà Hiền, bà Chuộc là 2 trong rất nhiều gia đình được Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà hỗ trợ về nhà ở trong thời gian qua. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Ủy ban MTTQ huyện xác định chăm lo, hỗ trợ người nghèo nói riêng, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội nói chung là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác mặt trận. Hàng năm, Ủy ban MTTQ huyện chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và cách thức vận động để xây dựng, bổ sung vào nguồn quỹ “Vì người nghèo” và đã có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân  tích cực ủng hộ. Trên cơ sở nguồn quỹ vận động được, Ủy ban MTTQ huyện tiến hành rà soát về điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, từ đó có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp với từng hộ. Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, MTTQ từ huyện tới cơ sở đã trao 5.527 suất quà trị giá 2,7 tỷ đồng cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 8 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ huyện trích kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết 270 triệu đồng, hỗ trợ 30 triệu đồng cho học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, số dư quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp của Hưng Hà đạt gần 2,4 tỷ đồng. Nhân dịp năm học 2022 - 2023, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao 41 xe đạp cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo động lực giúp các em yên tâm học tập. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện tổ chức kiểm tra công tác vận động, quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” ở các xã, thị trấn để kịp thời bổ khuyết giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác vận động, quản lý, sử dụng quỹ ở cấp cơ sở.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà cho biết thêm: Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện luôn làm tốt vai trò cầu nối, huy động mọi nguồn lực xây dựng quỹ “Vì người nghèo” các cấp nhằm chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ủy ban MTTQ huyện mong muốn cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ nỗ lực vươn lên thoát nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày