Thứ 6, 19/04/2024, 15:13[GMT+7]

Báo Thái Bình tập huấn nghiệp vụ báo chí

Thứ 7, 10/09/2022 | 20:18:40
4,634 lượt xem
Trong 2 ngày 10-11/9, Báo Thái Bình tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí với sự tham gia của toàn thể cán bộ, phóng viên trong cơ quan.

Nhà báo, họa sĩ Trần Việt Anh, giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nhà báo, họa sĩ Trần Việt Anh, giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) hướng dẫn về các thể loại mới trên báo điện tử như longform, magazine, megastory... Đây là những bài báo chuyên sâu và được thể hiện theo phong cách văn bản phi truyền thống, là sự kết hợp bài bản giữa thiết kế, văn bản, hình ảnh và các yếu tố âm thanh hoặc video nhằm giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung câu chuyện cũng như có góc nhìn chân thực hơn khi tương tác với câu chuyện trong bài báo. Để thực hiện các thể loại mới trên báo điện tử, cán bộ, phóng viên của Báo Thái Bình đã được tập huấn các kỹ năng cần thiết trong tiếp cận, sử dụng thông tin và thiết kế bài báo trên máy tính, điện thoại thông minh nhanh chóng, thuận tiện.

Đại diện lãnh đạo Báo Thái Bình phát biểu tại lớp tập huấn.

Với xu hướng phát triển tác phẩm báo chí trên báo điện tử gắn chặt với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ, tòa soạn nói chung và mỗi nhà báo nói riêng luôn phải không ngừng chủ động, tích cực cập nhật kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là về công nghệ thông tin để tạo ra những trang báo có chất lượng, thu hút độc giả. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thái Bình đang  nỗ lực thực hiện.

Tú Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày