Chủ nhật, 19/05/2024, 14:47[GMT+7]

Đoàn Thanh niên xã Đông Phong Để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc trong lòng dân

Thứ 5, 11/04/2013 | 09:26:02
679 lượt xem
Năm 2012, Đoàn Thanh niên xã Đông Phong được Huyện đoàn Tiền Hải xếp loại vững mạnh bởi có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc trong lòng dân.

Đường liên thôn của Đông Phong được hoàn thành theo tiêu chí nông thôn mới có sự đóng góp của sức trẻ Đông Phong.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đông Phong có 285 đoàn viên và thanh niên. Trong đó có 164 đoàn viên, sinh hoạt tại 4 chi đoàn thôn và 3 chi đoàn nhà trường. Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, UBND xã về đổi mới cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ kỹ thụât vào sản xuất, Đoàn đã thường xuyên phối hợp với HTX DVNN và Trung tâm học tập cộng đồng vận động đoàn viên tham gia học tập các tiến bộ KH-KT. Phát động đoàn viên đi đầu trong đổi mới cơ cấu cây trồng góp phần cùng với toàn dân đưa hơn 50% sản lượng là lúa chất lượng cao để làm hàng hóa. Là địa phương cận kề với Khu Công nghiệp Tiền Hải, Đoàn thường xuyên tham mưu với UBND xã tạo điều kiện thuận lợi giới thiệu 464 lao động là đoàn viên, thanh niên vào làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài huyện, góp phần không nhỏ đưa tổng GTSX năm 2012 của xã đạt 98,24 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 16 triệu đồng/người/năm, hạ tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 7,49%. Song song với vận động đoàn viên, thanh niên đi đầu trong lĩnh vực phát triển kinh tế, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đông Phong còn vận động được 5 đoàn viên thường xuyên hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo - đó là một trong những việc làm hiếm có ở khu vực nông thôn.

Qua nắm bắt tình hình tại cơ sở có nhiều gia đình khó khăn, Đoàn đã tổ chức cho 7 chi đoàn mở cuộc vận động, quyên góp mua chăn, áo ấm trị giá 3,25 triệu đồng tặng các cụ già nghèo khó, trẻ em tàn tật… Góp phần nâng cao ý thức và thay đổi hành vi về môi trường, hai chi đoàn trường (Tiểu học và Trung học cơ sở) đảm nhiệm trồng và chăm sóc hai hàng cây “thanh niên” (đường vào các trường) trị giá 11 triệu đồng luôn tươi tốt. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đông Phong còn đạt nhiều kết quả cao trong công tác phối hợp với các nhà trường tổ chức học tập và ký cam kết thực hiện nghiêm túc Nghị định 36/NĐ-CP góp phần với toàn dân trong xã làm nên “Tết đầu tiên không còn tiếng pháo”.

Đoàn phối hợp với Ban quân sự xã tổ chức cho ĐVTN học tập và thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, đợt giao quân năm 2012 vượt 3 chỉ tiêu. Đoàn còn có hàng chục đoàn viên tham gia vào lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng xung kích trong mùa mưa bão. Trong lĩnh vực tham gia xây dựng Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đông Phong đồng thời làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên, tham mưu cho tổ chức cơ sở đảng tìm và giới thiệu nguồn.

Năm 2012, Đoàn đã giới thiệu 10 đoàn viên ưu tú để tổ chức Đảng giới thiệu đi học cảm tình, 2 trong số đó đã trở thành đảng viên, nhiều đồng chí đang là nguồn bồi dưỡng để trở thành cán bộ thôn trong tương lai. Công tác thiếu niên, nhi đồng cũng được Đoàn xã Đông Phong chăm lo thường xuyên. Thông qua các chi đoàn thôn và nhà trường đã quản lý được các em trong độ tuổi. Đồng thời phối hợp với thôn và các tổ chức quần chúng khác quan tâm thường xuyên để các em có được môi trường giáo dục, vui chơi lành mạnh (đặc biệt vào các dịp 1/6, hè và Tết trung thu).

Từ kết quả giáo dục, Đoàn đã tổ chức cho 93 em tham gia lớp cảm tình đoàn và đã kết nạp bổ sung kịp thời lực lượng trẻ vào Đoàn. Để có được những thành tích nêu trên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đông Phong không ngừng rèn luyện về chính trị, tư tưởng. Ban Chấp hành Đoàn xã không chỉ tổ chức nghiên cứu nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, các nghị quyết của Đoàn mà còn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong xã tổ chức học tập, quán triệt cho đoàn viên và thanh niên. Trong những dịp kỷ niệm lớn như ngày thành lập Đảng, thành lập Đoàn… thông qua nhiều chương trình như giao lưu văn nghệ, kể chuyện truyền thống để giáo dục đoàn viên, thanh niên phát huy truyền thống của Đoàn, truyền thống cách mạng của quê hương…

Năm 2013, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đông Phong lấy mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của xã làm mục tiêu và hành động của mình; góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã phấn đấu đạt tổng giá trị sản xuất 110,52 tỷ đồng; thu nhập bình quân 18 triệu đồng/người/năm. Là lực lượng trẻ của địa phương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đông Phong xác định phải làm tốt vai trò xung kích ở tất cả mọi lĩnh vực. Phát động và tổ chức cho 100% chi đoàn hoạt động nhân đạo, từ thiện; đăng ký và phấn đấu đạt danh hiệu “Đoàn văn hoá”; mỗi chi đoàn có 1 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng…

Bài, ảnh: Phan Lợi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày