Thứ 7, 20/04/2024, 17:57[GMT+7]

Tin nhắn nghĩa tình

Thứ 4, 14/09/2022 | 08:18:26
5,105 lượt xem
Ngày 22/7/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Việt Nam và Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (Cổng 1400) tổ chức lễ công bố và phát động chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022. Chương trình nhằm vận động mọi người cùng chung tay góp sức ủng hộ nạn nhân chất độc da cam nghèo, khó khăn trên cả nước.

Hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Đông Hưng tham gia nhắn tin để ủng hộ những đồng đội còn gặp nhiều khó khăn.

Ngay khi chương trình được phát động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Đông Hưng tổ chức họp Ban Chấp hành triển khai các hoạt động của công tác hội, trong đó đặc biệt là nhiệm vụ nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. 

Ông Nguyễn Anh Ngọ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Đông Hưng cho biết: Để chương trình được lan tỏa và đạt kết quả tốt, chúng tôi giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban Chấp hành Huyện hội; có kế hoạch hướng dẫn, tuyên truyền cụ thể, kịp thời tới tất cả hội viên để mọi người hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Ngoài việc có công văn chỉ đạo tới các xã, thị trấn thì tại các hội nghị, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện thường lồng ghép nội dung tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của chương trình nhắn tin ủng hộ để hội viên hiểu và đồng hành. Mặc dù đa số hội viên nạn nhân da cam điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng qua tuyên truyền, mọi người đã thấu hiểu và nhiệt tình ủng hộ. 

Chỉ sau hơn 20 ngày phát động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Đông Hưng đã đạt đủ chỉ tiêu và số lượng tin nhắn cấp trên giao. Thậm chí còn vượt chỉ tiêu 150 tin nhắn. Tính đến thời điểm này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Đông Hưng đã có 745 tin nhắn ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; với giá trị mỗi tin nhắn là 20.000 đồng, tính ra các hội viên đã cùng nhau đóng góp được 14.900.000 đồng. Tuy đây không phải là số tiền lớn nhưng thể hiện trách nhiệm, tình cảm của hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Đông Hưng với những đồng đội còn gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Ước, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin xã Đông La cho biết: Xã Đông La có 154 hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam, ngay khi chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân da cam được Huyện hội triển khai, chúng tôi xác định đây là việc làm rất nhân văn, ý nghĩa để san sẻ khó khăn với những người đồng đội còn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Mặc dù chỉ được cấp trên giao một nửa chỉ tiêu của tổng số hội viên nhưng nhờ việc tích cực tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của chương trình, chỉ sau một thời gian ngắn phát động, tất cả 154 hội viên của xã Đông La đã ủng hộ 1 tin nhắn là 20.000 đồng để chia sẻ khó khăn tới những đồng đội của mình trên khắp cả nước, đạt 200% chỉ tiêu được giao. Đó thực sự là một con số ấn tượng thể hiện nghĩa tình đồng đội của hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin xã Đông La với những người đồng đội đang hàng ngày phải chống chọi với di chứng của chất độc hóa học.

Đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao, ông Nguyễn Đình Quyên, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin xã Nguyên Xá chia sẻ về cách làm của mình: Ngay khi nhận được công văn chỉ đạo của Huyện hội về chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, chúng tôi tiến hành họp ban chấp hành để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh của xã thì chúng tôi cũng tích cực đi từng nhà hội viên để vận động, giải thích cho anh em về mục đích, ý nghĩa của chương trình này. Bởi vậy, mặc dù cuộc sống của một số hội viên còn nhiều khó khăn nhưng anh em đều rất nhiệt tình ủng hộ.

Chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022 nhằm vận động đồng bào, chiến sĩ cả nước chung tay, góp sức ủng hộ, hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, học nghề, xây sửa nhà tình nghĩa, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam nghèo, khó khăn trên cả nước. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước và đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Số tiền thu được từ chương trình nhắn tin không những thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với nạn nhân chất độc da cam, còn làm cho hàng triệu người Việt Nam, bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về thảm họa da cam ở Việt Nam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Đối với Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Đông Hưng, việc chung tay thực hiện chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam thể hiện nghĩa tình đồng đội, tinh thần tương thân tương ái của mỗi hội viên đối với những người còn gặp muôn vàn khó khăn trong cuộc sống. Đó là tình cảm, trách nhiệm của mỗi hội viên để góp phần nhỏ bé làm cho cuộc sống của những người bị chất độc da cam ngày một tốt đẹp hơn.

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày