Thứ 2, 20/05/2024, 05:39[GMT+7]

Đoàn xã Tam Quang Nhiều hoạt động nâng cao chất lượng các phong trào thi đua

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:26:07
603 lượt xem
Những năm qua, dưới sự chỉ đạo hướng dẫn của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Vũ Thư, Ðoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh xã Tam Quang đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên trong xã đẩy mạnh các phong trào thi đua, nỗ lực phấn đấu xứng đáng với vai trò nòng cốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tuổi trẻ Tam Quang dọn vệ sinh môi trường trên đường vào xã.

Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” luôn được Ban Chấp hành Ðoàn xã coi trọng thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, bám sát vào Nghị quyết phát triển kinh tế của Ban Chấp hành Ðảng bộ xã, Ðoàn Thanh niên đã tích cực tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên cùng với gia đình thực hiện tốt cơ cấu mùa vụ, cơ cấu giống. Trên lĩnh vực phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, nhiều đồng chí đã cùng gia đình xây dựng những tổ hợp sản xuất nhỏ làm nghề chổi Ðót, thu hút từ 10 lao động trở lên, nhiều đồng chí đầu tư máy móc mở hiệu sửa chữa xe máy, sửa chữa điện tử cho thu nhập ổn định.

Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được khơi dậy. Ðoàn xã đã nhiều lần tổ chức cho các Chi đoàn tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải ở trục đường xã và các điểm công cộng. Ban Chấp hành Ðoàn xã và Chi đoàn thôn Nghĩa Khê cùng với các ban, ngành của xã tập trung giải tỏa điểm thu gom rác thải khu vực thôn Nghĩa Khê, vận chuyển hàng chục xe rác vào bãi rác tập kết và tiêu hủy, tổ chức phát quang và dùng máy cắt cỏ toàn bộ đoạn đường từ trường THCS ra Cầu Nhì. Hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác” Ban Chấp hành Ðoàn xã đã tổ chức tặng quà cho em Trần Thị Ngọc, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Tam Quang, là học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tết Trung thu, phối hợp với Ban dân số trẻ em và gia đình xã, tổ chức quyên góp tặng quà cho 31 trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ðoàn xã đã vận động đoàn viên thanh niên ủng hộ Quỹ “Ðền ơn đáp nghĩa” của xã, ủng hộ xây dựng nhà cho cựu thanh niên xung phong huyện Vũ Thư có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức gặt lúa cho gia đình ông Ðỗ Minh Lệ, thôn Nghĩa Khê là đối tượng chính sách. Kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, Ban Chấp hành Ðoàn xã đã tổ chức các hoạt động: tổng dọn vệ sinh, chăm sóc các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức văn nghệ tại lễ kỷ niệm, phối hợp với Ban Thương binh xã hội xã và Ðoàn xã Dũng Nghĩa tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ bảo đảm trang nghiêm, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước.

Hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện với chủ đề: “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” Ban Chấp hành Ðoàn xã đã viết bài tuyên truyền phát trên hệ thống truyền thanh của xã, kết quả đã hoàn thành chỉ tiêu hiến máu được giao. Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, Năm An toàn giao thông, tham gia đội xung kích phòng chống lụt bão của huyện đều đuợc Ðoàn xã nghiêm túc triển khai và thực hiện. Thực hiện phong trào xung kích giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc, Ðoàn xã đã kết hợp với Ban Quân sự rà soát và tổ chức đăng ký cho thanh niên độ tuổi 17, động viên thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển và thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhiều đồng chí đoàn viên thanh niên tham gia huấn luyện dân quân tự vệ đạt thành tích cao trong các hội thao kiểm tra. Ban Chấp hành Ðoàn xã tổ chức giao lưu văn nghệ trong lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho thanh niên yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Cùng với phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Ban Chấp hành Ðoàn xã cũng đẩy mạnh phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Ðồng hành với thanh niên trong học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đã có các hoạt động: phong trào “giờ học hay, ngày học tốt”, tiết dạy kiểu mẫu trong nhà trường. Hai chi đoàn nhà trường tích cực đỡ đầu các em có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các em như: sách vở, trang phục, bảo hiểm y tế nhân dịp năm mới giúp các em vượt lên khó khăn, vươn lên trong học tập. Ðồng hành với thanh niên về nghề nghiệp và việc làm, Ban Chấp hành Ðoàn xã khi nhận được thông báo tuyển sinh của các trường Ðại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; các thông báo tuyển dụng lao động của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh đều thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã, thông qua các Chi đoàn để đoàn viên thanh niên nắm bắt kịp thời. Tư vấn về nghề nghiệp cho đoàn viên thanh niên khi đăng ký theo học các trường dạy nghề và lựa chọn nghề nghiệp. Ðồng hành với thanh niên trong việc nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần, Ban Chấp hành Ðoàn xã đã cử nhiều đồng chí tham gia các giải việt dã: giải Cầu lông đạt thành tích cao. Bên cạnh đó, tổ chức vận động hơn 50 khối cát để san sửa sân vận động trung tâm xã phục vụ Tết Trung thu và các hoạt động thể thao...

Công tác Ðoàn ở xã Tam Quang đã đạt được những kết quả khả quan, bước phát triển vững chắc. Tuy nhiên, công tác Ðoàn vẫn còn một số tồn tại: chất lượng hoạt động ở các chi đoàn thôn, xóm chưa đồng đều và hiệu quả chưa cao. Nội dung của các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” nhiều lúc chưa phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nên khi triển khai còn gặp khó khăn, vướng mắc. Ðể khắc phục những hạn chế này, thời gian tới, Ban Chấp hành Ðoàn xã sẽ tiếp tục triển khai Nghị quyết Ðại hội Ðoàn các cấp nhiệm kỳ 2012 - 2017 và Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ xã Tam Quang nhiệm kỳ 2010 - 2015, đồng thời thực hiện toàn diện nhiệm vụ công tác Ðoàn và phong trào Thanh thiếu nhi phù hợp với từng thời điểm cụ thể, để từng bước đẩy mạnh, đưa phong trào đoàn của xã ngày càng đi lên.

Hoàng Lanh

(Tam Quang, Vũ Thư)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày