Thứ 5, 25/04/2024, 14:00[GMT+7]

Đông Hưng: 260 đại biểu tham gia tập huấn công tác hòa giải ở cơ sở

Thứ 6, 30/09/2022 | 11:22:45
2,457 lượt xem
Sáng ngày 30/9, UBND huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị tập huấn công tác hòa giải ở cơ sở.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng phát biểu tại hội nghị tập huấn.

Tham gia tập huấn, 260 đại biểu là cán bộ tư pháp - hộ tịch xã, thị trấn, tổ trưởng tổ hoà giải thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện được truyền đạt những vấn đề cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; được hướng dẫn các kỹ năng nghiệp vụ hoà giải ở cơ sở như kỹ năng tìm hiểu và giải quyết các mâu thuẫn; kỹ năng phân tích đánh giá; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi; kỹ năng tiến hành hòa giải… Ngoài ra, các đại biểu đã trao đổi những kinh nghiệm, phương pháp hòa giải cùng những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác hòa giải trong thực tiễn.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu nghiên cứu, tìm hiểu một số văn bản pháp luật liên quan đến công tác quốc phòng - an ninh.

Thông qua hội nghị này, các cán bộ tư pháp – hộ tịch, đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở được bổ sung những kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm hòa giải phù hợp, thiết thực để vận dụng vào hoạt động hòa giải ở địa phương mình. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác hòa giải trong thời gian tới.

Hoàng Linh - Đức Thương

(Đài TT-TH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày