Thứ 6, 29/03/2024, 22:25[GMT+7]

Một thanh niên Thái Bình được tuyên dương trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt

Thứ 6, 30/09/2022 | 15:50:14
3,152 lượt xem
Chị Bùi Thị Hà, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh niên khuyết tật huyện Quỳnh Phụ là 1 trong 50 thanh niên khuyết tật tiêu biểu vừa được tuyên dương trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tối ngày 29/9 tại Hà Nội.

Chị Bùi Thị Hà (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho trẻ khuyết tật.

Dù bản thân một bên mắt bị hỏng, con trai không vận động được nhưng  chị Bùi Thị Hà không tự ti mà luôn lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng. Chị đã kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ và trao tận tay nhiều suất quà tới những người kém may mắn, hoàn cảnh khó khăn; kêu gọi, vận động và tự mình tham gia các chương trình thiện nguyện trong và ngoài tỉnh. Đồng thời vận động thanh thiếu niên khuyết tật tham gia các hoạt động của hội người khuyết tật để họ vượt qua mặc cảm, hòa nhập cộng đồng. Chị Hà cũng thành lập không gian đọc “Ngọn nến hồng” thu hút nhiều thanh thiếu nhi đến đọc, mượn sách.

Được khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay, chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt đã góp phần tôn vinh những bạn trẻ là người khuyết tật, có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận, có đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội.

Xuân Phương

         

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày