Thứ 3, 23/04/2024, 17:54[GMT+7]

Đông Hưng: Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Chủ nhật, 02/10/2022 | 19:07:36
3,428 lượt xem
Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập huyện Đông Hưng phối hợp với UBND xã Đông Á tổ chức khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Tuần lễ được phát động từ ngày 1/10 đến ngày 7/10 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Trong thời gian này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, tận dụng tối đa các nền tảng số. Các nhà trường đẩy mạnh chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; tổ chức các lớp học, tập huấn, hội thảo, hoạt động giao lưu trên các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là các chủ đề thiết thực, các chương trình giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại trong cuộc sống cho giáo viên, học sinh.

Các tổ chức, cá nhân trao tặng kinh phí ủng hộ các hoạt động học tập suốt đời.

Thông qua các hoạt động trên nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường vai trò, trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Tại lễ khai mạc, nhiều tổ chức, cá nhân đã trao kinh phí ủng hộ các hoạt động học tập suốt đời.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại lễ khai mạc.

Thu Hiền

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày