Thứ 4, 31/07/2024, 03:13[GMT+7]

Nơi gửi gắm kỳ vọng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân

Thứ 4, 05/10/2022 | 08:29:00
1,950 lượt xem
Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và hội viên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế và sức hút của mình đối với các tổ chức thành viên và hội viên. Không chỉ là cầu nối cấp ủy, chính quyền các cấp với doanh nghiệp và ngược lại, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh còn là nơi gửi gắm tâm tư, những kỳ vọng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình

Nhiệm kỳ qua, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và nhiệt tình của Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong công tác xây dựng tổ chức hội và các hoạt động của Hiệp hội. Các đồng chí Thường trực Hiệp hội rất năng động, tâm huyết và có nhiều sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hiệp hội mang lại hiệu quả, quyền lợi sát sườn cho hội viên, doanh nghiệp. Phấn khởi nhất là Thường trực Hiệp hội luôn sâu sát doanh nghiệp, lắng nghe và tổng hợp đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, từ đó báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng, địa phương liên quan đối thoại, giải quyết, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng thường xuyên hướng dẫn nghiệp vụ công tác hội giúp hội doanh nghiệp các huyện, thành phố nâng cao vai trò, uy tín, hiệu quả hoạt động, thực sự là điểm tựa tinh thần, trung tâm đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp cho hội viên.


Bà Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh

Là thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, nhiều năm qua Hội Doanh nhân nữ chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Phần lớn chị em là chủ doanh nghiệp khởi nghiệp từ mô hình tổ sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ nên trình độ quản trị doanh nghiệp còn hạn chế. Song, cùng với sự năng động, sáng tạo của các chị em cộng với sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong công tác tập huấn, đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, nhiều chị em đã trưởng thành nhanh chóng, trở thành những “Bông hồng vàng”, đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Không chỉ có vậy, từ các phong trào Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát động, các doanh nhân nữ cũng tích cực tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, làm lan tỏa phong trào trong mỗi doanh nghiệp và làm phong phú hoạt động của Hiệp hội. Chúng tôi hy vọng trong nhiệm kỳ tới Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục có những đổi mới, quan tâm hơn nữa giúp các nữ doanh nhân vững vàng hội nhập.


Anh Nguyễn Như Kiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

Đội ngũ doanh nhân trẻ luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ chân tình, hiệu quả của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong công tác hội và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp. Bên cạnh việc tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh còn thường xuyên động viên, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng quản trị giúp doanh nhân trẻ định hướng phát triển doanh nghiệp theo xu hướng số hóa bắt kịp với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đặc biệt, những mô hình thành công của các hội viên được giới thiệu, chia sẻ đã truyền cảm hứng cho các doanh nhân trẻ, thanh niên lập nghiệp có ý chí, khát vọng khởi nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục dìu dắt thế hệ trẻ trên bước đường khởi nghiệp đi đến thành công, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình mạnh cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Ông Bùi Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu

Hơn 2 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn từ ứng phó dịch Covid-19 đến giá cả nguyên liệu, chi phí sản xuất tăng cao, thị trường bị co hẹp. Thực tế trên địa bàn cả nước không ít doanh nghiệp đã rơi vào cảnh cắt giảm sản xuất, tạm ngừng hoạt động, thậm chí phá sản vì thua lỗ kéo dài. Tuy nhiên, ở Thái Bình, cùng với cơ chế, chính sách hỗ trợ của trung ương, sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh cơ bản ổn định. Trong đó, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kiến nghị, tham mưu nhiều giải pháp giúp UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, nhất là việc triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 rất kịp thời, thiết thực. Dự báo thời gian tới trong cuộc cạnh tranh khốc liệt các doanh nghiệp còn đối mặt với nhiều khó khăn, chúng tôi mong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục sâu sát, đồng hành, lắng nghe và có những hành động thiết thực hơn nữa hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tốt cơ hội, vượt qua thách thức, duy trì doanh nghiệp phát triển ổn định.


Bà Nguyễn Thị Liên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên

Phần lớn doanh nghiệp trong tỉnh là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ như doanh nghiệp của tôi nên trình độ quản trị, nghiệp vụ điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của chủ doanh nghiệp còn hạn chế. Được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh quan tâm tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo, mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức quản lý đã góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ chủ doanh nghiệp. Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và biến động thị trường, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã kịp thời động viên, chia sẻ và nhất là vận động các doanh nghiệp liên kết, hợp tác với nhau, ủng hộ tiêu thụ sản phẩm của nhau. Tôi nghĩ đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực cần được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh duy trì, đổi mới và thúc đẩy trong thời gian tới giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, có thêm động lực thi đua sản xuất, kinh doanh để từ đó có điều kiện đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách nhà nước.

Khắc Duẩn