Thứ 2, 20/05/2024, 06:55[GMT+7]

Thái Thụy Phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”

Thứ 6, 19/04/2013 | 17:30:27
819 lượt xem
Huyện Thái Thụy đã tổ chức lễ phát động triển khai “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” từ ngày 22/4 đến ngày 15/5/2013 với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”.

Ký cam kết bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong tháng hành động, huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn; đồng thời nhắc nhở các chủ cơ sở sản xuất, các bếp ăn tập thể nêu cao ý thức, trách nhiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Thẩm định và cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở thực phẩm đủ tiêu chuẩn thuộc diện phải có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện, chú trọng các cơ sở lớn, cơ sở có bếp ăn tập thể; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Các xã, thị trấn tổ chức cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm ký cam kết bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Toàn huyện phấn đấu trong “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” có 80% chủ doanh nghiệp có bếp ăn đông người ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm so với  cùng thời điểm năm 2012.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày