Thứ 6, 19/04/2024, 01:02[GMT+7]

Hội LHPN huyện Tiền Hải: Lan tỏa chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Thứ 7, 22/10/2022 | 08:22:13
5,045 lượt xem
Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, thời gian qua, Hội LHPN huyện Tiền Hải đã triển khai, nhân rộng ở các chi hội nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em bước tiếp trên con đường hướng tới tương lai.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Tiền Hải thăm, động viên gia đình hai em Mai Tiến Đạt, Mai Kim Ngân, xã Nam Thịnh.

Gia đình hai em Mai Tiến Đạt, Mai Kim Ngân, xã Nam Thịnh hoàn cảnh rất khó khăn, hai em sống cùng mẹ trong ngôi nhà chỉ có 6m2. Trong nhà không có một tài sản giá trị ngoài chiếc quạt, bộ bàn ghế chân thấp chân cao, chiếc giường cũ. Trao đổi với chúng tôi về hoàn cảnh của hai em, chị Đào Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN xã Nam Thịnh cho biết: Mẹ của hai em thường xuyên ốm đau, không có việc làm ổn định nên gia đình rất khó khăn. Hàng năm, chính quyền, các đoàn thể địa phương đều quan tâm giúp đỡ. Cảm thương hoàn cảnh của hai em, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN huyện Tiền Hải đã phối hợp với đơn vị tài trợ hỗ trợ mỗi em 3,6 triệu đồng/năm đến năm 18 tuổi.

Tương tự là trường hợp em Trần Tiểu Vi, xã Đông Trung, bố mẹ mất sớm, hiện đang sống cùng anh trai. Sau khi biết được hoàn cảnh của em, Hội LHPN huyện Tiền Hải đã thống nhất hỗ trợ em 3,6 triệu đồng/năm đến năm 2028. Đó là sự động viên giúp em có thêm điểm tựa vượt qua khó khăn. 

Ông Nguyễn Văn Nghi, Chủ tịch xã Đông Trung cho biết: Chương trình “Mẹ đỡ đầu” rất ý nghĩa, thiết thực, không chỉ giúp đỡ các cháu mồ côi, khó khăn có chỗ dựa mà còn là động lực để chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa công tác xã hội, từ thiện. Mong rằng chương trình sẽ ngày càng phát triển, lan tỏa tới nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Chị Trần Thị Thủy, xã Nam Cường cho biết, khi Hội LHPN huyện Tiền Hải phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu” chị hưởng ứng ngay. Chị còn vận động thêm bạn bè cùng tham gia chương trình. Chương trình là cầu nối yêu thương, giúp các em có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống. Cá nhân chị Thủy nhận đỡ đầu em Trần Ngọc Tuyết, em Trần Văn Tấn, trong 1 gia đình ở thôn Đức Cường với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng. Dù số tiền chưa phải lớn nhưng đây là nguồn động viên lớn đối với hai em.

Bà Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải cho biết: Ngay sau khi Hội LHPN Việt Nam phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN huyện Tiền Hải triển khai tích cực, tiến hành rà soát số trẻ mồ côi, vận động các tổ chức, cá nhân căn cứ điều kiện thực tế để nhận đỡ đầu các cháu. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống nhân văn, phẩm chất nhân hậu của phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, với những hoạt động thiết thực, chương trình đã góp phần tăng cường sự phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm nhằm nối rộng vòng tay, xoa dịu đi phần nào nỗi đau và giúp trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn vững bước trong cuộc sống. Qua rà soát, toàn huyện Tiền Hải có 487 trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Hội LHPN tỉnh, huyện đã nhận đỡ đầu 29 trẻ mồ côi với tổng số tiền gần 100 triệu đồng/năm, giúp các em đến năm 18 tuổi. Thời gian tới, Hội LHPN huyện Tiền Hải tiếp tục kết nối, vận động các mạnh thường quân, tăng cường nguồn lực hỗ trợ để hỗ trợ tốt hơn, thiết thực hơn các em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn.

Mạnh Thắng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày