Thứ 3, 23/07/2024, 00:23[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tập huấn nâng cao năng lực cho hội viên phụ nữ

Thứ 3, 25/10/2022 | 14:56:37
4,329 lượt xem
Sáng ngày 25/10, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho hội viên hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hơn 300 đại biểu là ủy viên ban chấp hành hội LHPN các xã, thị trấn huyện Quỳnh Phụ được truyền đạt các nội dung về nâng cao năng lực cho hội viên hội phụ nữ trong thực hiện chính sách giảm nghèo và chính sách trợ giúp xã hội, trong đó chú trọng đến một số văn bản: Nghị định 20 của Chính phủ quy định chính sách bảo trợ xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng; quy định về xác định mức độ khuyết tật do hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện; vấn đề chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng trợ giúp xã hội tại cộng đồng. Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận về một số khó khăn trong việc triển khai các chính sách giảm nghèo và chính sách trợ giúp xã hội...

Lớp tập huấn là dịp để hội viên phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện nắm rõ chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách giảm nghèo và trợ giúp xã hội, từ đó triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương.

Nguyễn Cường