Thứ 6, 26/04/2024, 23:26[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh Thái Bình lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ 4, 26/10/2022 | 15:22:20
4,412 lượt xem
Sáng ngày 26/10, Hội Người mù tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Tới dự có các đồng chí: Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo hội người mù một số tỉnh bạn và 134 đại biểu chính thức đại diện cho 1.376 cán bộ, hội viên hội người mù trong toàn tỉnh.

Các đồng chí: Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Thái Bình khóa mới.

Hội Người mù tỉnh Thái Bình có 219 chi hội/260 xã, phường, thị trấn với tổng số 1.376 hội viên. Trong thời gian qua, các cấp hội thường xuyên duy trì và đẩy mạnh các mô hình “dân vận khéo”; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và đẩy mạnh cuộc vận động “tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hoà nhập cộng đồng”. Hội Người mù tỉnh và các huyện, thành phố đã tổ chức nhiều lớp dạy nghề tẩm quất, tẩm quất nâng cao, làm tăm tre, làm hương cho hội viên. Sau khi học nghề, 100% hội viên có việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

 Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, hòa nhập vì sự tiến bộ của người mù”, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Người mù tỉnh phấn đấu 100% chi hội có quỹ vốn; 100% số xã, phường có đủ điều kiện thành lập chi hội; không để sót người mù nào có nguyện vọng mà không được vào hội. Duy trì việc sản xuất tăm tre, chổi đót, đồng thời mở thêm các mặt hàng mới, phù hợp với thị trường và khả năng của người mù. Đẩy mạnh phát triển nghề tẩm quất đáp ứng nhu cầu của thị trường…

Đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam tặng hoa chúc mừng.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, các đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam và Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Hội Người mù tỉnh Thái Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Người mù tỉnh đoàn kết thống nhất, phát huy vai trò người đứng đầu, tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội trong xây dựng cơ chế chính sách với người khuyết tật nói chung, người mù nói riêng. Xây dựng chương trình hành động để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đã đề ra, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ trước. Làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên, xây dựng hoạt động hội gắn với các chương trình kinh tế, xã hội của địa phương, đặc biệt là công tác dạy nghề, tạo việc làm thiết thực, cụ thể, tránh hình thức.

Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Người mù Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Người mù tỉnh tiếp tục nắm bắt tình hình hội viên, động viên, kết nạp người mù vào hội, bồi dưỡng đào tạo cán bộ để nâng cao chất lượng hoạt động các cấp hội. Lấy nhiệm vụ vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm là nhiệm vụ chủ chốt trong hoạt động của hội; nhân rộng các tập thể tiên tiến, cá nhân điển hình, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho người mù. Các đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và các địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ về vật chất, tinh thần để các cấp hội người mù hoạt động hiệu quả, góp phần giúp người mù ổn định cuộc sống, hòa nhập đời sống xã hội.

Trước đó, vào phiên họp thứ nhất ngày 25/10, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Thái Bình khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027; đồng chí Bùi Anh Tuấn tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thái Bình và bầu 12 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Hội Người mù Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Lãnh đạo Hội Người mù Việt Nam trao bằng khen cho 12 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017-2022.Lãnh đạo Hội Người mù Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì hạnh phúc người mù" cho 3 cá nhân; trao bằng khen cho 12 tập thể và 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017-2022; 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2017-2022 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

                                                            Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày