Thứ 2, 20/05/2024, 05:49[GMT+7]

Cựu chiến binh xã Thái Hưng Xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh

Thứ 2, 22/04/2013 | 09:18:58
765 lượt xem
Nhờ hoạt động tích cực, hiệu quả nên nhiều năm qua Hội CCB xã Thái Hưng luôn được Huyện hội công nhận đơn vị TSVM, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh hội, Huyện hội và UBND huyện. Từ năm 2007 đến 2012, toàn Hội có 105 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng; 98% hội viên đạt gương mẫu, 97% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Phát huy truyền thống của thế hệ đi trước, lực lượng dân quân xã Thái Hưng tích cực tham gia huấn luyện để bảo vệ quê hương.

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thái Hưng (Thái Thụy) hiện có 340 hội viên, sinh hoạt ở 6 chi hội. Những người lính cụ Hồ năm xưa nay trở về quê hương luôn gương mẫu đi đầu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, nhờ vậy vị thế, vai trò của tổ chức hội ngày càng được khẳng định và nâng lên.

 

Ông Nguyễn Văn Tú, Chủ tịch Hội CCB xã Thái Hưng cho biết: Hàng năm, Hội đều phát động và tổ chức cho hội viên học tập nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hoạt động trọng tâm của hội CCB các cấp. Vì vậy, mỗi cán bộ, hội viên đều nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, phát huy tính tiền phong gương mẫu tham gia các hoạt động của MTTQ, đóng góp ý kiến trong các kỳ tiếp xúc cử tri, chương trình phát triển kinh tế, hoạt động của HĐND và các tổ chức chính trị xã hội. Trong các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, 100% hội viên đi bầu cử bảo đảm nhanh gọn, đúng luật. Toàn Hội hiện có 5 hội viên là Đảng ủy viên giữ cương vị Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch MTTQ và Chủ nhiệm HTX dịch vụ nông nghiệp, 5/6 bí thư chi bộ là hội viên CCB. Cùng với đó, Hội CCB Thái Hưng phát động và tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm nâng cao thu nhập cho gia đình hội viên. Đến nay, Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 1,3 tỷ đồng cho nhiều hội viên đầu tư sản xuất kinh doanh, nuôi con cái ăn học, xây dựng các công trình nước sạch và vệ sinh, đi xuất khẩu lao động… Các cán bộ, hội viên cũng phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau dưới hình thức vào phường họ, cho vay không lấy lãi, liên doanh, liên kết, đổi công, giúp nhau về giống vốn, trao đổi kinh nghiệm sản xuất... Hiện nay, mỗi chi hội đều có từ 3 đến 5 hội viên mạnh dạn đầu tư vốn giống, KHKT, xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập từ 50 đến 100 triệu đồng/hộ/năm. Đời sống của CCB Thái Hưng những năm qua không ngừng được cải thiện và nâng lên: hộ khá giàu ngày một tăng, toàn Hội chỉ còn  2 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 0,5%).

 

Những năm qua, công tác tình nghĩa trong hội cũng được CCB Thái Hưng thực hiện chu đáo: thăm hỏi khi hội viên ốm đau, phúng viếng khi qua đời, tổ chức mừng thọ cho những hội viên từ 70 tuổi trở lên. Một năm, mỗi hội viên đều ủng hộ trung bình từ 3.000 đến 5.000 đồng cho 1 chương trình từ thiện nhân đạo. Trong 5 năm (2007-2012), 100% cán bộ, hội viên đóng góp xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi với số tiền 5,6 triệu đồng. Riêng năm 2012, Hội đã phát động xây dựng quỹ tình nghĩa với số tiền 3 triệu đồng. Cán bộ, hội viên cũng tích cực góp quỹ xóa nhà dột nát cho những hội viên thuộc diện gia đình chính sách, quyên góp ủng hộ quỹ vì Trường Sa thân yêu được tổng số tiền 2,2 triệu đồng.

 

Từ năm 2007 đến nay, Hội đã phối hợp với đoàn thanh niên các nhà trường tổ chức được 7 buổi nói chuyện truyền thống, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ thu hút hàng nghìn người tham gia không chỉ có ý nghĩa giáo dục với thanh thiếu niên mà cả các tầng lớp nhân dân. Cán bộ, hội viên cũng là lực lượng tích cực cùng nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội, phòng chống tội phạm. Hội đã thành lập mỗi thôn 1 tổ an ninh trật tự, và tổ tự quản về an toàn giao thông, chi hội Vũ Thành Đông và Văn Hàn Tây thành lập CLB phòng chống ma túy hoạt động tích cực trong việc hòa giải ở cơ sở,  động viên được một số đối tượng và gia đình có con em nghiện ma túy đi cai nghiện tập trung… góp phần quan trọng cùng với lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, hạn chế tệ nạn ma túy xâm nhập vào địa bàn dân cư.

 

Nhờ hoạt động tích cực, hiệu quả nên nhiều năm qua Hội CCB xã Thái Hưng luôn được Huyện hội công nhận đơn vị TSVM, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh hội, Huyện hội và UBND huyện. Từ năm 2007 đến 2012, toàn Hội có 105 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng; 98% hội viên đạt gương mẫu, 97% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Bài, ảnh: Mạnh Cường

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày