Thứ 2, 20/05/2024, 08:48[GMT+7]

UBND tỉnh Làm việc với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2013 | 19:29:42
666 lượt xem
Sáng ngày 22/4, UBND tỉnh làm việc với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Việt Nam về việc khảo sát lấy ý kiến trong thực hiện chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành liên quan đến dự.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Lao động - TBXH, Thái Bình có hơn 30.000 người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/Điôxin. Sau hơn 10 năm thực hiện chính sách với nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, toàn tỉnh đã giải quyết chế độ cho hơn 21.000 người; còn hơn 9.000 người chưa được hưởng chế độ phụ cấp. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá về hiệu quả của chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam. Phần lớn ý kiến nhận xét sự phối hợp giữa các bộ, ngành trong ban hành văn bản, hướng dẫn thực hiện chưa đồng bộ, chặt chẽ, bởi vậy đã gây những bất cập, tồn tại và khó khăn cho địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Hải mong muốn đợt khảo sát sẽ giúp Trung ương Hội có sự đánh giá chính xác về thực hiện chính sách với nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, trên cơ sở đó sẽ đề nghị với các bộ, ngành sớm thống nhất ban hành những hướng dẫn cụ thể đối với những trường hợp chưa được hưởng chế độ; ngoài ra, cần có quy định cụ thể với những người bị mất hồ sơ, đặc biệt là cựu thanh niên xung phong; đồng thời tăng mức hỗ trợ cho nạn nhân gián tiếp bị ảnh hưởng chất độc da cam có di chứng nặng…

Tin, ảnh: Bảo Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày