Thứ 6, 26/04/2024, 14:06[GMT+7]

Thôn Lũ Phong: Huy động hơn 12,6 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 11/11/2022 | 18:27:34
4,647 lượt xem
Chiều ngày 11/11, thôn Lũ Phong, xã Tây Phong (Tiền Hải) tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dự ngày hội. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Tiền Hải.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quà cho nhân dân thôn Lũ Phong.

Những năm qua, nhân dân thôn Lũ Phong đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tích tụ ruộng đất, nâng cao thu nhập. Nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn 2,13%. Trong xây dựng nông thôn mới, thôn đã huy động hơn 12,6 tỷ đồng để xây dựng các công trình theo tiêu chí nông thôn mới. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì hoạt động thường xuyên. Công tác khuyến học, khuyến tài được chú trọng. Nhân dân trong thôn tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở. Năm 2021, thôn Lũ Phong có 85,4% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chung vui với nhân dân thôn Lũ Phong, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả thôn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thời gian tới, Chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn tuyên truyền, cập nhật các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho nhân dân. Nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng và quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu của thôn đã đề ra. MTTQ các cấp tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động lớn, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo huyện Tiền Hải trao quà cho nhân dân thôn Lũ Phong.

Lãnh đạo huyện Tiền Hải trao quà cho các hộ gia đình chính sách thôn Lũ Phong.

Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Tiền Hải và các mạnh thường quân đã trao quà cho thôn, các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được khen thưởng.

Xuân Phương

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày