Thứ 6, 02/08/2024, 05:27[GMT+7]

Diễn tập phòng chống dịch cúm ở người và dự phòng đại dịch

Thứ 4, 24/04/2013 | 19:43:48
966 lượt xem
Sáng ngày 24/4, tại xã Đông Thọ (Thành phố Thái Bình), Ban quản lý Dự án "Phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch cúm ở Việt Nam" tỉnh và UBND Thành phố đã phối hợp tổ chức diễn tập phòng chống dịch cúm ở người và dự phòng đại dịch.

Tập kết các lực lượng sẵn sàng ứng phó với dịch

Tình huống đặt ra là dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại thôn Trần Phú, xã Đông Thọ với hàng nghìn gia cầm chết do cúm, hai bệnh nhân đầu tiên mắc cúm được chẩn đoán xác định dương tính với H5N1. Liên tiếp những ngày sau, số người mắc cúm trên địa bàn thôn Trần Phú, các thôn lân cận và trong trường học tăng mạnh; trong đó nghi ngờ gần 30 người mắc cúm A/H5N1.

Trước tình hình đó Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Thành phố đã triệu tập cuộc họp khẩn, triển khai nhanh phương án ứng phó với dịch. Cùng với thành lập các đội phản ứng nhanh, đội xử lý môi trường, đội vận chuyển bệnh nhân, lực lượng vũ trang của Thành phố và các ngành, đoàn thể cũng được huy động để phòng chống dịch. Tại xã Đông Thọ, thành lập bệnh viện dã chiến thu gom, điều trị bệnh nhân; thành lập các chốt kiểm dịch cấm vận chuyển gia súc, gia cầm ra, vào vùng dịch; phun hóa chất xử lý môi trường.

Diễn ra trong không khí khẩn trương, sôi động, cuộc diễn tập được đánh giá đạt chất lượng, hiệu quả, an toàn. Không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó với dịch cho đội ngũ cán bộ phòng chống dịch, cuộc diễn tập còn chuyển tải thông điệp "chủ động, tích cực đối phó với dịch cúm ở người" đến cộng đồng.

Tin, ảnh: Trần Hương

  • Từ khóa