Thứ 4, 24/04/2024, 09:38[GMT+7]

Bảo tàng Thái Bình được trao tặng hơn 200 tài liệu, hiện vật của cố nhạc sĩ Thái Cơ

Thứ 3, 22/11/2022 | 15:38:08
4,695 lượt xem
Sáng ngày 22/11, gia đình cố nhạc sĩ Thái Cơ đã trao tặng Bảo tàng Thái Bình hơn 200 tài liệu, hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của cố nhạc sĩ.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho gia đình cố nhạc sĩ Thái Cơ.

Hơn 200 tài liệu, hiện vật của cố nhạc sĩ Thái Cơ bao gồm: các bản nhạc viết tay, đánh máy, băng casette; các giải thưởng nhà nước về lĩnh vực âm nhạc; huân, huy chương các loại; tượng, ảnh chân dung cố nhạc sĩ; đồ dùng phục vụ sáng tác, biểu diễn đã theo chân cố nhạc sĩ trên các chiến trường chống Mỹ... 

Đối với Bảo tàng Thái Bình, đây là bộ sưu tập tư liệu, hiện vật có giá trị lớn về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, góp phần khẳng định những đóng góp quan trọng của người con Thái Bình đối với nền âm nhạc Việt Nam và công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Các tư liệu, hiện vật được gia đình cố nhạc sĩ Thái Cơ trao tặng sẽ được Bảo tàng Thái Bình lưu giữ, bảo quản và trưng bày giới thiệu tới các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Đại gia đình cố nhạc sĩ Thái Cơ tại buổi trao tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh.

Vợ cố nhạc sĩ Thái Cơ trao tặng hiện vật là cây đàn ghita được cố nhạc sĩ sử dụng trong sáng tác, biểu diễn tại các chiến trường chống Mỹ.Một số tư liệu, hiện vật của cố nhạc sĩ Thái Cơ được trao tặng.

Cố nhạc sĩ Thái Cơ tên thật là Đậu Vũ Như (Đầu Vũ Như), quê ở xã Tây Tiến (Tiền Hải). Ông từng giữ cương vị Phó Tổng thư ký Hội Âm nhạc Hà Nội nhiệm kỳ 1995-2000. Ông đã sáng tác hơn 300 ca khúc, trong đó, nhiều ca khúc nổi tiếng, có sức sống với thời gian như "Nghe tiếng trống quê hương", "Rặng trâm bầu", "Qua bến đò Quan", "Khi thành phố lên đèn"...

Tú Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày