Thứ 3, 23/04/2024, 21:23[GMT+7]

Ngày hội tư vấn nghề nghiệp và kết nối cung cầu lao động

Chủ nhật, 27/11/2022 | 17:25:50
8,421 lượt xem
Sáng ngày 27/11, Sở Lao Động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Khu kinh tế và Các khu công nghiệp tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, UBND huyện Thái Thụy tổ chức ngày hội tư vấn nghề nghiệp và kết nối cung cầu lao động năm 2022.

Đồng chí Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao Động – Thương binh và Xã hội tặng hoa chúc mừng.

Dự ngày hội có các đồng chí: Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao Động – Thương binh và Xã hội; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện Thái Thụy cùng 180 doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và gần 2.000 học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trong và ngoài tỉnh. 

  Các đồng chí lãnh đạo thăm 1 doanh nghiệp tham dự ngày hội.

Tỉnh Thái Bình hiện có 27 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 4 trường cao đẳng, 5 trường trung cấp và 18 trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Năm 2022, có 29.885 người tham gia học nghề. Sở Lao Động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức 24 phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm cho trên 27.000 lượt lao động, thu thập thông tin việc làm trống tại 400 doanh nghiệp, cung ứng trên 1.200 lao động đi làm việc ở tỉnh ngoài và nước ngoài. Trong năm 2022, có khoảng 34.500 lao động có việc làm mới. Tuy nhiên, công tác đào tạo nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động còn hạn chế; kỹ năng nghề nghiệp của người lao động chưa đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là thiếu lao động chất lượng cao.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng hoa và cờ lưu niệm các doanh nghiệp tham dự ngày hội.Học sinh được doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu về việc làm.

Tại ngày hội, các em học sinh, sinh viên đã nghe nội dung giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh; các xu hướng phát triển, nhu cầu và các đòi hỏi của doanh nghiệp về năng lực, trình độ của nguồn lực lao động hiện nay. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp cho biết đang có nhu cầu tuyển dụng lao động số lượng lớn với điều kiện làm việc và mức lương hấp dẫn để người lao động lựa chọn.

Với sự tham gia của 180 doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp cùng 50 điểm tư vấn tuyển sinh học nghề, tuyển dụng lao động, phấn đấu kết thúc ngày hội tư vấn nghề nghiệp và kết nối cung cầu lao động sẽ có trên 3.000 lượt học sinh, sinh viên, người lao động trực tiếp tìm hiểu thông tin về học nghề, khởi nghiệp và việc làm.

                                                            Duy Tùng

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày