Chủ nhật, 01/09/2024, 16:34[GMT+7]

Phát động cuộc thi báo chí "Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013".

Chủ nhật, 28/04/2013 | 18:56:00
551 lượt xem
Sáng 27/4, tại Hải Phòng, Báo Hải Phòng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức phát động cuộc thi báo chí "Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013".

Đến dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đại biểu Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Việc tổ chức cuộc thi báo chí "Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013" nhằm mục đích quảng bá, phát triển du lịch Việt Nam nói chung, các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 nói riêng, thúc đẩy sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, gắn phát triển du lịch với phát triển kinh tế - xã hội.

Thông qua cuộc thi góp phần nâng cao vị trí, vai trò của báo Đảng khu vực Đồng bằng sông Hồng trong công cuộc đổi mới, phát triển của các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi phải có nội dung chân thật, bám sát chủ đề "Văn minh sông Hồng" cũng như các sự kiện, hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2013; tham gia góp ý, xây dựng để quảng bá, phát triển du lịch khu vực Đồng bằng sông Hồng và Việt Nam; nêu rõ nguyên nhân và đề xuất những giải pháp có tính thực tiễn cao trong phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch; phản ánh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, mô hình điểm trong phát triển du lịch, điểm đến đặc trưng, mới, lạ, độc đáo, mang tính chất khám phá về vẻ đẹp bất tận của Việt Nam; phê phán các hành vi gây ảnh hưởng đến việc gìn giữ, phát triển nét đẹp của cảnh quan, thiên nhiên, môi trường, văn hóa du lịch trên địa bàn các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.

Ban tổ chức nhận bài dự thi đến hết ngày 31/1/2014 tại trụ sở tòa soạn các báo: Hải Phòng, Kinh tế và Đô thị, Hà Nội Mới, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nam, Hải Dương, Ninh Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Thái Bình. Một tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm, ảnh, video clip dự thi. Lễ trao các giải thưởng của cuộc thi dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2014.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa