Thứ 6, 26/04/2024, 11:20[GMT+7]

Thanh niên sống đẹp, sống có ích

Thứ 3, 29/11/2022 | 08:32:14
4,597 lượt xem
Thời gian qua, cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” các cấp được hội liên hiệp thanh niên (LHTN) triển khai hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên, thanh niên.

Thanh niên huyện Tiền Hải tham gia hiến máu tình nguyện.

Đến nay, nhiều người dân xã Hồng Minh (Hưng Hà) vẫn kể về hành động dũng cảm cứu em nhỏ bị đuối nước của hai thanh niên Vũ Thanh Toàn và Trần Minh Quân, thôn Minh Xuyên. Trước đó, ngày 27/4/2022, trong lúc đang làm việc tại khu vực bờ sông Trà Lý, gần cầu Tịnh Xuyên, anh Toàn và anh Quân nghe thấy tiếng hô hoán, kêu cứu người bị đuối nước. Ngay lập tức hai anh đã lao xuống sông để cứu em Trần Quốc Tuấn, sinh năm 2009, học sinh Trường THCS Trần Đức Thông, xã Minh Hòa. Sau khi đưa được Tuấn vào bờ, hai anh đã sơ cứu và đưa em đến trạm y tế để cấp cứu sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

Vũ Thanh Toàn cho biết: Tôi và Quân không nghĩ nhiều, chỉ mong sao cứu được người bị nạn. 

Tại hội nghị khen thưởng anh Vũ Thanh Toàn và anh Trần Minh Quân, anh Nguyễn Quang Huy, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Hưng Hà nhấn mạnh: Hành động của anh Toàn, anh Quân là hình ảnh đẹp về lòng dũng cảm và trách nhiệm công dân với xã hội, nhắc nhở thế hệ trẻ phải biết sống có trách nhiệm với quê hương, đất nước, sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.  

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” đã được các cấp hội cụ thể hóa bằng việc gắn với thực hiện các phong trào, các hoạt động như: Chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng ba biên giới”, “Tháng thanh niên”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè... Qua đó phát huy hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trên các phương diện: Người công dân tốt, nhà chuyên môn giỏi, thành viên hữu ích của cộng đồng. Gần 3 năm qua, các cấp hội LHTN trong tỉnh đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 7.000 người; trao tặng gần 6.000 suất quà cho gia đình chính sách, trẻ em nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia hiến máu được chú trọng, đã có hơn 7.100 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã có hơn 1.100 công trình, phần việc thanh niên các cấp được triển khai...

Ngoài các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội, các cấp hội còn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục cho cán bộ, hội viên, thanh niên nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức cách mạng và phát huy truyền thống tốt đẹp của mối quan hệ “quân - dân” trong thời kỳ mới thông qua các hoạt động giao lưu, tặng quà, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ; tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho tân binh; tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, quyên góp, tặng quà các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn và các đồn biên phòng.

Anh Thiệu Minh Quỳnh cho biết thêm: Sống đẹp, sống có ích không phải là những gì xa lạ với thanh niên mà đang hiện hữu trong đời sống hàng ngày của giới trẻ. Vì vậy, các cấp hội LHTN sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động để nuôi dưỡng, bồi đắp cho thanh niên để nét đẹp đó trở thành thói quen, tính cách, nhân cách của mỗi bạn trẻ, giúp họ sống có lý tưởng, bản lĩnh, trí tuệ, xứng đáng là thanh niên tiên tiến trên tất cả các phương diện.

Cơ sở đoàn tặng quà gia đình chính sách tại phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình).

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày