Thứ 4, 24/04/2024, 07:10[GMT+7]

Hiệu quả một dự án

Thứ 3, 29/11/2022 | 08:40:54
5,753 lượt xem
Từ năm 2016 đến năm 2020, được sự hỗ trợ của tổ chức Hội Thánh hữu ngày sau (LDSC) Hoa Kỳ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã triển khai xây dựng 50 công trình nhà vệ sinh trường học tại các huyện, thành phố, trong đó huyện Vũ Thư có 8 trường được hỗ trợ. Thông qua dự án, nhiều học sinh, giáo viên được hưởng lợi trực tiếp.

Công trình nhà vệ sinh Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư được xây dựng từ nguồn tài trợ của tổ chức LDSC.

Năm 2017, Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư được tổ chức LDSC hỗ trợ 505 triệu đồng để xây mới công trình nhà vệ sinh phục vụ học sinh trong trường. Công trình có diện tích sử dụng 140m2 được thi công và hoàn thành ngay trong năm đó đã giúp giảm tình trạng quá tải do trước đó nhà trường chỉ có một khu vệ sinh vừa nhỏ vừa xuống cấp. Đặc biệt, với việc được xây dựng hiện đại, sạch sẽ, công trình giúp cải thiện vệ sinh môi trường, bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Cô giáo Trần Thị Minh Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư chia sẻ: Chúng tôi rất phấn khởi vì được tổ chức LDSC tài trợ xây dựng công trình nhà vệ sinh. Đã hơn 5 năm đưa vào sử dụng nhưng chất lượng công trình vẫn rất tốt. Để sử dụng hiệu quả cũng như bảo quản công trình được lâu dài, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh nêu cao ý thức tự giác khi sử dụng; giao lao công mỗi ngày 2 lần vệ sinh, lau dọn nên công trình lúc nào cũng sạch sẽ.

Tổ chức LDSC cũng tài trợ kinh phí xây dựng công trình nhà vệ sinh Trường THCS Minh Lãng. Cô giáo Nguyễn Thị Hiển, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Công trình nhà vệ sinh cũ do xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp, không bảo đảm. Nhờ nguồn tài trợ của tổ chức LDSC nên năm 2017 nhà trường được đầu tư xây dựng khu nhà vệ sinh mới, thiết kế hiện đại. Để công trình đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất, chúng tôi thường xuyên quán triệt các em học sinh ý thức khi sử dụng. Điều đáng mừng là ý thức của các em rất tốt, cộng với việc thường xuyên được bảo dưỡng, tu sửa nên đến nay chất lượng công trình vẫn bảo đảm.

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư thông tin: Các công trình vệ sinh trường học trên địa bàn huyện Vũ Thư tuy đã được các địa phương đầu tư xây dựng nhưng đa số đã xuống cấp. Ngoài tài trợ kinh phí xây dựng công trình nhà vệ sinh cho Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư và Trường THCS Minh Lãng, tổ chức LDSC còn tài trợ kinh phí cho 6 trường học khác trên địa bàn huyện xây dựng công trình nhà vệ sinh mới. Đây là việc làm rất kịp thời và ý nghĩa, giúp các em học sinh có nơi vệ sinh thuận tiện, sạch sẽ. Đến nay, tất cả các công trình đều được thầy cô và các em học sinh sử dụng hiệu quả.

Toàn tỉnh hiện có 870 trường học, nhu cầu đầu tư xây dựng công trình nhà vệ sinh là rất lớn. Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Được sự hỗ trợ của tổ chức LDSC, trong 5 năm 2016 - 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các địa phương triển khai xây dựng 50 công trình nhà vệ sinh trường học với tổng kinh phí hơn 10,5 tỷ đồng, riêng huyện Vũ Thư được hỗ trợ xây dựng 8 công trình với kinh phí gần 1,9 tỷ đồng. Dự án giúp nhiều học sinh, giáo viên được hưởng lợi trực tiếp. Vừa qua, đại diện tổ chức LDSC đã có cuộc khảo sát để đánh giá hiệu quả sử dụng các công trình. LDSC bày tỏ vui mừng khi được giúp đỡ các trường học trên địa bàn tỉnh và cho rằng nguồn kinh phí hỗ trợ đã được sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả cao. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ phối hợp và kêu gọi tổ chức LDSC tiếp tục tài trợ kinh phí để hỗ trợ nhiều hơn nữa các trường học trên địa bàn tỉnh xây dựng công trình nhà vệ sinh mới, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập và sinh hoạt của học sinh, giáo viên.

Nhờ nguồn vốn tài trợ của tổ chức LDSC, Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư được đầu tư xây dựng công trình nhà vệ sinh hiện đại, sạch sẽ.

Đỗ Hồng Gia

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày