Thứ 7, 27/04/2024, 00:28[GMT+7]

Giám sát việc thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” tại huyện Hưng Hà

Thứ 3, 29/11/2022 | 16:39:11
5,189 lượt xem
Sáng ngày 29/11, đoàn giám sát của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tiến hành giám sát việc thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 tại huyện Hưng Hà.

Đoàn giám sát của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thăm cơ sở may của chị Nguyễn Thị Hiền (áo đỏ), thôn Kênh, xã Tây Đô.

Đoàn đã tới khảo sát một số mô hình tiêu biểu trong việc thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong đó mô hình chăn nuôi lợn nái, lợn thịt theo quy trình khép kín và ao nuôi thủy sản của gia đình chị Nguyễn Thị Bẩy, thôn Khả Đông, xã Duyên Hải mỗi năm thu nhập từ 100 đến 200 triệu đồng đã giúp gia đình chị thoát nghèo, trở thành một trong những hộ có điều kiện kinh tế tại địa phương. Đoàn cũng tới khảo sát mô hình cơ sở may gia công của gia đình chị Nguyễn Thị Hiền, thôn Kênh, xã Tây Đô từ một hộ nghèo của xã, chị Hiền đã mạnh dạn vay vốn mở cơ sở may, tạo thêm việc làm cho lao động cao tuổi và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, cơ sở may của chị Hiền tạo việc làm cho 20 lao động với mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Đây là các hộ nghèo được các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Hưng Hà hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Đoàn giám sát của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thăm mô hình chăn nuôi tổng hợp của chị Nguyễn Thị Bẩy (đứng giữa), xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà. 

Đồng chí trưởng đoàn giám sát ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các gia đình đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi đem lại thu nhập cao và thoát nghèo. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền những cơ chế, chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo của trung ương, tỉnh và huyện để người dân nắm bắt và tiếp cận; quan tâm, tạo điều kiện cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn từ các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế. MTTQ và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng những việc làm thiết thực, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người dân. Các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn không ngừng nỗ lực cố gắng, mạnh dạn dám nghĩ, dám làm từ đó vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Tiến Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày