Thứ 6, 29/03/2024, 05:03[GMT+7]

UBND tỉnh: Nghe báo cáo về công tác thăm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán

Thứ 2, 12/12/2022 | 19:10:38
3,118 lượt xem
Chiều ngày 12/12, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo dự thảo kế hoạch về tặng quà đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, mức quà tặng đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng. Đối với người có công tiêu biểu mỗi suất quà trị giá 1.500.000 đồng. Đối với tập thể và người có công đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm trong tỉnh mỗi trung tâm một suất quà trị giá 6.000.000 đồng, mỗi cá nhân một suất quà trị giá 1.400.000 đồng. Với hộ nghèo, hộ cận nghèo trong danh sách rà soát hộ nghèo, cận nghèo đa chiều năm 2022 được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận; hộ có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng mức hỗ trợ 500.000 đồng/suất từ nguồn ngân sách tỉnh cùng nhiều phần quà dành cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phối hợp rà soát các trường hợp được tặng quà chính xác, khách quan, bảo đảm hoạt động thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết được thực hiện đúng đối tượng, đúng chế độ, chính sách, công khai, minh bạch. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành huy động nguồn lực tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội trong dịp tết Nguyên đán; tránh dàn trải, chồng chéo, trục lợi chính sách.  Qua đó nhằm bảo đảm ổn định tình hình chính trị xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày