Thứ 6, 29/03/2024, 14:06[GMT+7]

Hết lòng vì cộng đồng

Thứ 3, 13/12/2022 | 08:27:08
959 lượt xem
Cán bộ làm công tác mặt trận cơ sở được xem là những hạt nhân quan trọng, góp phần xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều cán bộ mặt trận cơ sở bằng kinh nghiệm, uy tín của mình đã tập hợp, đoàn kết nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Trần Văn Tại (người bên phải) động viên người dân gìn giữ nghề dệt chiếu truyền thống của địa phương.

Ông Tại “mặt trận”

Hỏi thăm ông Trần Văn Tại, thôn Hải Triều Xuân, xã Tân Lễ (Hưng Hà), người dân địa phương niềm nở và tận tình hướng dẫn chúng tôi tìm đến nhà ông. Ông Tại đã có hơn 20 năm làm trưởng thôn, 6 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn nên người dân ở đây rất quen thuộc với cử chỉ, giọng nói trầm ấm của người đảng viên già luôn tâm huyết với công việc địa phương.

Năm 2019, xã Tân Lễ có chủ trương sáp nhập 2 thôn Hải Triều và Xuân Hải thành thôn Hải Triều Xuân, ông Tại khi đó đã cùng các thành viên Ban công tác mặt trận đến từng nhà tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương sáp nhập. Ông cho biết: Với đặc thù hai thôn bà con theo hai tôn giáo khác nhau nên để nhân dân đồng thuận, chúng tôi đã khơi dậy tình đoàn kết lương giáo trong bà con để nhân dân hiểu đúng chủ trương của tỉnh, huyện, từ đó đồng thuận làm theo.

Trong xây dựng nông thôn mới, ông Tại đã vận động nhân dân ủng hộ hàng trăm triệu đồng cứng hóa 100% tuyến đường trục chính, đường nhánh cấp I, ủng hộ xây dựng nhà văn hóa thôn, trồng hoa ven đường với tổng chiều dài hơn 1km. Ngoài ra, ông còn vận động nhân dân ủng hộ các loại quỹ của thôn với tổng số tiền hơn 35 triệu đồng để chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, ông cùng các thành viên Ban công tác mặt trận thôn thường xuyên có mặt tại nút giao thông cầu Triều Dương để làm bảo đảm an ninh trật tự; phối hợp với chùa Hới, giáo xứ vận động nhân dân ủng hộ vật chất, nấu cơm phục vụ lực lượng làm công tác phòng, chống dịch.

Ông Đoàn Xuân Cường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Lễ đánh giá: Ông Trần Văn Tại là đảng viên rất gương mẫu, trách nhiệm trong mọi hoạt động, phong trào. Với cương vị Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn, ông đã cùng tập thể phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong giám sát xây dựng các công trình nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự, tạo sự ổn định để bà con phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều năm liền ông Tại được cấp ủy, chính quyền và MTTQ các cấp khen thưởng vì những đóng góp tích cực với cộng đồng.

Chị Vũ Thị Hương vận động nhân dân khôi phục nghề làm bánh kẹo.

Chị Hương khéo dân vận

Là cán bộ trẻ nhưng những năm qua chị Vũ Thị Hương, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hưng Đạo Tây, xã Đông Quang (Đông Hưng) luôn năng nổ, nhiệt tình trong mọi việc, được người dân yêu quý.

Nhìn vào tuyến đường dài hơn 500m qua thôn Hưng Đạo Tây mới thấy những nỗ lực và thành quả từ việc chị Hương vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2019 đến nay, Ban công tác mặt trận thôn Hưng Đạo Tây đã vận động nhân dân trong thôn đóng góp hơn 750 triệu đồng xây dựng đường giao thông, sửa chữa cầu, xây mới nhà văn hóa thôn, con em xa quê ủng hộ quê hương hàng tỷ đồng góp phần xây dựng các công trình nông thôn mới. Chị Hương cùng các đồng chí trong Chi ủy, Ban công tác mặt trận thôn vận động nhân dân hiến đất mở rộng nhà văn hóa thôn rộng hơn 2.600m2, ủng hộ mua sắm trang thiết bị, lắp đặt hệ thống wifi để người dân đến sinh hoạt; thành lập và duy trì hoạt động của đội văn nghệ với 15 thành viên nòng cốt tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ của thôn, xã. Hơn 6 năm làm công tác mặt trận, chị Hương đã vận động các gia đình trong thôn khôi phục nghề làm bánh kẹo truyền thống, cùng các đoàn thể đứng ra tín chấp với các tổ chức tín dụng giúp hội viên vay vốn phát triển sản xuất. Trong hoạt động tình nghĩa, chị đã vận động nhân dân ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 8,4 triệu đồng, 105kg gạo, 5 bao quần áo và nhiều đồ dùng học sinh; vận động nhân dân ủng hộ hơn 15 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng quỹ nhân đạo được 22 triệu đồng. Với những đóng góp của mình, chị Hương vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, UBND xã.

Anh Vũ Văn Cảnh, người dân thôn Hưng Đạo Tây đánh giá: Chị Hương là người rất nhiệt tình, trách nhiệm với hoạt động của địa phương, luôn quan tâm, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chị luôn động viên các hộ kinh doanh bánh kẹo bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp đỡ nhiều hộ vay vốn phát triển kinh tế nên người dân trong thôn luôn yêu quý chị.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông Trần Văn Tại và chị Vũ Thị Hương là 2 trong 4 cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu của tỉnh vinh dự tham dự hội nghị biểu dương 299 chủ tịch ủy ban MTTQ cấp xã và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022 tổ chức cuối tháng 10/2022 vừa qua.

Tiến Đạt



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày