Thứ 7, 20/04/2024, 13:36[GMT+7]

Hưng Hà: Gặp mặt chức sắc, chức việc tôn giáo năm 2022

Thứ 2, 19/12/2022 | 19:27:46
1,949 lượt xem
Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2022, chiều ngày 19/12, huyện Hưng Hà tổ chức gặp mặt các chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Hiện nay, huyện Hưng Hà có 09 giáo xứ, 31 giáo họ, 09 linh mục với trên 10.000 nhân danh ở 18 xã, thị trấn. Tình hình các tôn giáo trong huyện ổn định, các hoạt động tôn giáo diễn ra theo đúng pháp luật. Đồng bào công giáo đã phát huy truyền thống đoàn kết, kính Chúa yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách,  pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, tích cực tham gia phát triển kinh tế, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của huyện. Năm 2022, toàn huyện có 22/40 xứ, họ đạo đạt danh hiệu “xứ, họ đạo 4 gương mẫu” 5 năm liền.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận huyện Hưng Hà phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn. Đồng thời trao đổi, thảo luận một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, kịp thời giải đáp, xử lý các kiến nghị chính đáng trong hoạt động tôn giáo theo đúng quy định...

Trong không khí đoàn kết, cởi mở, đại diện các tôn giáo bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của huyện thời gian qua. Các chức sắc, chức việc cũng khẳng định sẽ phát huy vai trò của mình để tiếp tục tuyên truyền, vận động giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia đóng góp phát triển kinh tế xã hội địa phương và các hoạt động nhân đạo, từ thiện; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa từ các cấp, các ngành đến đời sống tinh thần, vật chất của đồng bào các tôn giáo trong huyện.

Thanh Thuỷ

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày