Thứ 7, 20/04/2024, 10:58[GMT+7]

Sở Thông tin và Truyền thông: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ 2, 19/12/2022 | 19:55:07
2,990 lượt xem
Chiều ngày 19/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, ngành thông tin và truyền thông Thái Bình đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Về lĩnh vực công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tích cực tuyên truyền về đề án chuyển đổi số và đề án về dữ liệu dân cư... Đến nay, toàn tỉnh có 963 dịch vụ công trực tuyến được đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ văn bản có chữ ký số đạt 97%; các doanh nghiệp tích cực áp dụng chuyển đổi số trong quản lý để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông; công nghệ thông tin; báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử thực hiện theo đúng tôn chỉ mục đích, phản ánh toàn diện các nhiệm vụ chính trị và tình hình phát triển kinh tế-xã hội trong tỉnh. Công tác thanh tra, kiểm tra đã ban hành quyết định xử phạt 4 cá nhân vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo; kiểm tra xử lý thu gom cáp viên thông trên địa bàn thành phố...

Năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm của ngành thông tin và truyền thông Thái Bình tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và đề án về dữ liệu dân cư; tập trung thu gom chỉnh trang cáp viễn thông; thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước, kịp thời nắm bắt, giải quyết những vấn đề phát sinh để tham mưu cho tỉnh cơ chế, chính sách thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thông tin - bưu chính. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật...

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong năm 2022, nhất là trong việc tuyền truyền về các nhiệm vụ kinh tế-xã hội của tỉnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đồng chí đề nghị trong năm 2023 ngành thông tin và truyền thông tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, trong đó tiếp tục coi chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm; đổi mới phương pháp, cách thức tuyên truyền để người dân dễ dàng tiếp cận với chuyển đổi số. Triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch thu gom, chỉnh trang cáp viễn thông. Thực hiện tốt việc định hướng thông tin tuyên truyền, tăng cường quản lý thông tin trên các trang mạng xã hội, bảo đảm an toàn thông tin mạng; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định theo lĩnh vực ngành quản lý.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao kỷ niệm chương của Bộ Thông tin và Truyền thông cho cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp thông tin và truyền thông.Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông khen thưởng các tập thể có nhiều thành tích trong năm 2022. Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông khen thưởng cho một số đơn vị, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong năm 2022.

Tại hội nghị, 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực thông tin và truyền thông được nhận kỷ niệm chương của Bộ Thông tin và Truyền thông; 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022 được Sở Thông tin và Truyền thông khen thưởng.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày