Thứ 4, 24/04/2024, 03:58[GMT+7]

Đồng bào Công giáo Tiền Hải: Náo nức đón mừng lễ Giáng sinh

Thứ 5, 22/12/2022 | 08:27:36
3,881 lượt xem
Một mùa Giáng sinh an lành nữa lại về. Những ngày gần lễ Giáng sinh, đồng bào Công giáo huyện Tiền Hải tất bật trang trí hang đá, cây thông Noel; trên mọi ngả đường, ngõ xóm, nơi đâu cũng lung linh ánh sáng chào đón lễ Giáng sinh, tạo nên không khí sôi động, ấm cúng không chỉ trong cộng đồng bà con giáo dân mà còn lan tỏa khắp mọi nơi.

Nhà thờ tại giáo sứ Bác Trạch, xã Vân Trường (Tiền Hải) được các giáo dân trang trí chuẩn bị cho lễ Giáng sinh.

24/32 xã, thị trấn của huyện Tiền Hải có đồng bào Công giáo với trên 48.000 nhân khẩu, chiếm 1/3 giáo dân toàn tỉnh. Xã Nam Trung có 13.445 nhân khẩu, đồng bào Công giáo chiếm 70% dân số. Mừng lễ Giáng sinh, tại các nhà thờ, công việc trang trí đèn màu, cây thông, hang đá đang được gấp rút tiến hành. Trên tuyến đường chính và các trục đường thôn đều được bà con vệ sinh sạch sẽ, kết đèn đủ màu sắc tạo nên vẻ lung linh huyền ảo mang đặc trưng rất riêng của xứ đạo. 

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị Trần Thị Son, giáo dân giáo xứ Trung Đồng, xã Nam Trung cùng các giáo dân đến nhà thờ để chuẩn bị các phần việc phục vụ lễ Giáng sinh năm 2022 diễn ra an lành và ý nghĩa. Chị Son chia sẻ: Những ngày qua tôi cùng bà con giáo dân khẩn trương hoàn tất công việc chuẩn bị đón lễ Giáng sinh như làm hang đá, máng cỏ, cây thông Noel, đèn hoa được trang hoàng đẹp mắt. Các giáo họ và ca đoàn của nhà thờ tập dượt, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, các hoạt cảnh đón mừng ngày đại lễ.

Ông Nguyễn Văn Huyên, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Ái Quốc, xã Nam Trung cho biết: Năm nay, lễ Giáng sinh của bà con thôn Ái Quốc cũng như nhân dân xã Nam Trung vui hơn vì dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt. Bà con giáo dân nơi đây luôn thực hiện “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”, “Kính Chúa, yêu nước”, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Khi kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao thì ngày lễ Giáng sinh được bà con tổ chức long trọng và chu đáo hơn.

Giáo dân xã Nam Trung (Tiền Hải) làm khánh tiết hang đá chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. 

Về xã Vân Trường những ngày này, đi đến đâu cũng thấy không khí nhộn nhịp, sôi nổi, đồng bào Công giáo rất phấn khởi khi lễ Giáng sinh đang đến gần. 

Ông Nguyễn Quang Tân, Chủ tịch UBND xã cho biết: Vân Trường có 9.150 nhân khẩu, trong đó 53% là người Công giáo. Xã có 2 giáo xứ là Bác Trạch và Quan Cao. Mọi hoạt động của bà con giáo dân đều gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua xây dựng “Xứ, họ đạo 4 gương mẫu”, được đồng bào Công giáo thực hiện tốt. Các chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân luôn được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương trong hoạt động tín ngưỡng tôn giáo trên cơ sở Hiến pháp và pháp luật. Hiện nay, các giáo họ và ca đoàn của các nhà thờ đang phân công tập dượt, chuẩn bị những tiết mục văn nghệ đặc sắc để đón mừng đại lễ. Ở các gia đình Công giáo, bà con dọn dẹp, trang trí nhà cửa gọn gàng, trang trọng.

Giáo dân thôn Bác Trạch Đông, xã Vân Trường (Tiền Hải) trang trí hang đá chuẩn bị đón lễ Giáng sinh.

Không chỉ là lễ hội tôn giáo của riêng đồng bào Công giáo, rất nhiều người dân trên địa bàn huyện Tiền Hải cũng náo nức hòa vào không khí đón mừng lễ Giáng sinh tại các nhà thờ, cùng chia sẻ niềm vui với người Công giáo và cùng nhau thắt chặt thêm tình đoàn kết, chung tay xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Hồng Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày