Thứ 7, 20/04/2024, 10:38[GMT+7]

Hội LHPN huyện Tiền Hải: Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Thứ 2, 26/12/2022 | 15:32:15
2,150 lượt xem
Sáng ngày 26/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tiền Hải tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho các chi hội phụ nữ huyện Tiền Hải.

Năm 2022, hoạt động hội và phong trào phụ nữ huyện Tiền Hải luôn được cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp hội trong huyện hưởng ứng; hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa rộng khắp. Thực hiện chương trình 'Triệu phần quà san sẻ yêu thương” gắn với hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt cả nước đoàn kết chung sức đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19, Hội LHPN huyện đã vận động các nhà tài trợ  tổ chức trao 1.925 suất quà cho các cháu ở trường mầm non trong huyện, trị giá 661 triệu đồng; trao tặng 15 suất quà trị giá 8 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tổ chức thăm và tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng 348 suất quà trị giá gần 100 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” các cấp hội trong huyện và tỉnh đã nhận đỡ đầu 32 trẻ mồ côi với số tiền gần 100 triệu đồng/năm, đồng thời nhận đỡ đầu các cháu đến năm 18 tuổi. Hỗ trợ xây dựng 6 ngôi nhà mái ấm tình thương cho 6 hội viên và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 3 xã trị giá 300 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, đã có 346 gia đình hội viên đạt tiêu chí của cuộc vận động và 96 công trình phần việc đăng ký và đạt được, đồng thời giúp 66 gia đình hội viên nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo. Để giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế, các cấp hội đã tín chấp với các ngân hàng, các tổ chức tài chính đến nay số dư nợ là 492.876 triệu đồng cho 10.735 hộ vay. Duy trì hoạt động tốt 235 tổ tiết kiệm với 29.937 thành viên tham gia, giúp 593 hội viên với số tiền 4.850 triệu đồng để phát triển sản xuất, chăn nuôi...

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc hoạt động trong phong trào phụ nữ. 

Năm 2023, Hội LHPN huyện Tiền Hải đề ra 8 nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương, quan điểm của Đảng về công tác phụ nữ, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phát huy vai trò của các cấp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em; nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Tiền Hải trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội phụ nữ. 

Tại hội nghị, 43 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội được nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, UBND huyện và Hội LHPN huyện Tiền Hải.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày