Thứ 5, 28/03/2024, 23:52[GMT+7]

Huyện đoàn Quỳnh Phụ: Phát động phong trào “Cánh én báo tin”

Thứ 4, 28/12/2022 | 17:42:56
3,755 lượt xem
Sáng ngày 28/12, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Quỳnh Phụ tổ chức lễ phát động điểm phong trào “Cánh én báo tin” năm 2023 và hoạt động trải nghiệm “Xuân yêu thương - Ngày tết quê em" tại Liên đội Trường Tiểu học và THCS An Tràng (Quỳnh Phụ).

Các em học sinh Trường Tiểu học và THCS An Tràng tuyên truyền về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; sử dụng pháo.

Tại lễ phát động, các em học sinh được tuyên truyền Luật số 14/2017/QH14 của Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã trao hòm thư “Cánh én báo tin” cho Liên đội Trường Tiểu học và THCS An Tràng; tổ chức cho các chi đội ký cam kết.

Phong trào “Cánh én báo tin” là một trong những hoạt động thiết thực của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Thông qua hòm thư, các em học sinh sẽ cung cấp các thông tin tố giác các hành vi vi phạm, góp phần đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý và sử dụng pháo trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán hàng năm.

Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện trao tặng 10 suất quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 


Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm "Xuân yêu thương - Ngày Tết quê em" gồm các gian hàng chợ quê, các trò chơi dân gian như chơi pháo đất, nhảy bao bố, bịt mắt đập bóng...

Cô và trò Trường Tiểu học và THCS An Tràng mổ heo đất mua quà giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhân dịp này,  Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện đã trao tặng 10 suất quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Liên đội Trường Tiểu học và THCS An Tràng. Liên đội nhà trường tổ chức "mổ heo đất" từ phong trào "nuôi lợn nhân đạo" của các em học sinh. Số tiền tiết kiệm sẽ dùng để mua quà cho các bạn học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày