Thứ 3, 23/04/2024, 15:52[GMT+7]

Giúp phụ nữ nghèo an cư

Thứ 6, 30/12/2022 | 15:41:16
1,971 lượt xem
Những ngôi nhà được xây dựng từ sự vận động, quyên góp, chung tay của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh là món quà ý nghĩa dành tặng những hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ an cư.

Khánh thành mái ấm tình thương cho chị Trần Thị Tâm, thôn Dương Khê, xã Thái Hưng (Hưng Hà).

Là một trong những hội viên được nhận mái ấm tình thương vào trung tuần tháng 10 vừa qua, chị Nguyễn Thị Hiền, thôn Kim Châu 1, xã An Châu (Đông Hưng)  không giấu nổi niềm vui khi được ở trong ngôi nhà mới kiên cố và khang trang. 

Chị Hiền chia sẻ: Tôi là phụ nữ đơn thân, sức khỏe yếu, thuộc diện hộ nghèo nên chưa khi nào tôi nghĩ đến việc sẽ có một căn nhà mới để ở dù ngôi nhà đã quá cũ kỹ và xuống cấp. Nhưng nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện hỗ trợ 40 triệu đồng; cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của xã, thôn và gia đình, dòng họ hỗ trợ 50 triệu đồng để xây ngôi nhà mới.

Cùng chung niềm vui, niềm xúc động như chị Hiền, chị em bà Hà Thị Sương, Hà Thị Nhân, thôn Nam Hiệp Trung, xã Đông Hòa (thành phố Thái Bình) cũng là hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Là hộ nghèo, tuổi cao, sức khỏe yếu, chị em bà sống nương tựa vào nhau trong căn nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay. Đồng cảm với hoàn cảnh của hai bà, Hội LHPN thành phố Thái Bình đã kêu gọi, vận động doanh nghiệp nhà hảo tâm hỗ trợ 110 triệu đồng để xây nhà cho hai bà. 

Bà Nhân phấn khởi cho biết: Ngôi vững chắc, chị em tôi không còn lo lắng mỗi khi mưa to, gió lớn. Sống ở nhà mới, chị em tôi phấn khởi, như khỏe hơn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thái Bình trao biển hỗ trợ kinh phí xây mái ấm tình thương cho chị em bà Hà Thị Sương, Hà Thị Nhân. 

Tương tự trường hợp chị Hiền, bà Sương, bà Nhân, chị Trần Thị Tâm, thôn Dương Khê, xã Thái Hưng (Hưng Hà) phấn khởi khi có được căn nhà mới từ sự kêu gọi giúp đỡ của Hội LHPN xã. Đây cũng là động lực để chị vượt qua khó khăn, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống. 

Chị Tâm bộc bạch: Tôi vui và hạnh phúc vì nhận được sự quan tâm của hội phụ nữ. Tôi sẽ cố gắng phát triển gia đình và tích cực hơn với hoạt động, phong trào của hội. 

Chị Trần Thị Xuyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Hưng cho biết: Thời gian qua, Hội luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, nhất là vận động hỗ trợ gạo, quà, xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn lực của Hội còn hạn chế nên chúng tôi thường xuyên khảo sát, đề xuất các cấp, ngành, vận động các mạnh thường quân để có hướng giúp đỡ phù hợp.

Sát sao với cơ sở, đội ngũ cán bộ hội phụ nữ các cấp đã có thông tin chi tiết về phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, khó khăn về nhà ở để các cấp hội lên phương án giúp đỡ. Các cơ sở hội nơi có các đối tượng cần giúp đỡ sinh sống chịu trách nhiệm trực tiếp đứng ra lo mọi việc, tới tận các gia đình để bàn bạc, báo cáo với cấp ủy, chính quyền, trao đổi cùng các đoàn thể, người dân trong thôn, xóm để chung tay giúp đỡ nhằm sớm hiện thực hóa nguyện vọng của những phụ nữ nghèo. 

Ngoài giúp hội viên, phụ nữ có mái nhà vững chắc, hội còn vận động trao tặng vật dụng sinh hoạt gia đình, tập vở, bàn học sinh, học bổng, con giống, phương tiện sản xuất… giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế. Theo Hội LHPN tỉnh, trong năm 2022, thông qua các nguồn vận động, các cấp hội đã hỗ trợ hơn 1,42 tỷ đồng để xây mới 26 nhà, sửa chữa 16 mái ấm tình thương cho phụ nữ.

Hội viên phụ nữ và nhân dân góp ngày công dỡ nhà cũ để xây nhà mới cho chị Trần Thị Tâm, thôn Dương Khê, xã Thái Hưng (Hưng Hà). 

Những mái ấm tình thương thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức hội LHPN các cấp dành cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống của các hội viên, phụ nữ nghèo từng được hỗ trợ xây dựng nhà đã bước sang trang mới, không còn nỗi lo “mưa tạt, gió lùa”, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng lên.

Xuân Phương

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày