Thứ 6, 19/04/2024, 14:38[GMT+7]

Những cân gạo nghĩa tình

Chủ nhật, 08/01/2023 | 20:23:22
1,486 lượt xem
Những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ thành phố Thái Bình luôn chú trọng công tác cứu trợ thường xuyên nhằm chia sẻ khó khăn với những mảnh đời kém may mắn. Trong đó, hỗ trợ gạo hàng tháng là hoạt động mang tính nhân văn, góp phần khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ phường Quang Trung hỗ trợ gạo hàng tháng cho gia đình chị Phạm Thị Hoa.

Gia đình chị Phạm Thị Hoa, tổ 11, phường Quang Trung là 1 trong 2 gia đình được Hội Chữ thập đỏ phường hỗ trợ gạo hàng tháng. Hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn. Chồng mất sớm, bản thân chị Hoa bị bệnh nặng, không còn khả năng lao động. Hiện chị sống cùng con trai trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát, trống trước hở sau. Điều khiến chị Hoa cảm thấy ấm lòng là trong suốt 5 năm qua, mỗi tháng chị đều được Hội Chữ thập đỏ phường Quang Trung hỗ trợ 10kg gạo và một số nhu yếu phẩm. Chị xúc động chia sẻ: Tôi được Hội Chữ thập đỏ phường hỗ trợ gạo từ năm 2017 đến nay. Đối với gia đình tôi, những cân gạo là nguồn động viên, khích lệ to lớn, giúp chúng tôi không phải lo chạy vạy từng bữa ăn. Hơn 10 năm qua, đều đặn vào ngày 10 hàng tháng, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ phường Quang Trung lại đến tận nhà trao gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những trường hợp được nhận gạo là hộ nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, mồ côi, không còn khả năng lao động. 

Ông Vũ Tiến Thông, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường cho biết: Chúng tôi thường xuyên rà soát danh sách những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn, bệnh tật trên địa bàn phường và sẽ chọn 2 - 3 hộ khó khăn nhất để bảo trợ gạo hàng tháng. Nếu qua một thời gian kinh tế của các hộ này tạm ổn, chúng tôi sẽ chuyển qua hỗ trợ các hộ khó khăn khác. Hiện nay Hội Chữ thập đỏ phường đang duy trì bảo trợ gạo hàng tháng cho 2 gia đình. 

Với mục đích giúp đỡ các gia đình khó khăn có gạo ăn hàng ngày, ngoài việc trích quỹ nhân đạo để mua tặng gạo, các cấp hội chữ thập đỏ thành phố còn tổ chức kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và cá nhân có lòng hảo tâm tham gia giúp đỡ, ủng hộ. 

Bà Vũ Thị Thúy, tổ 16, phường Quang Trung là người đã đồng hành với Hội Chữ thập đỏ phường nhiều năm qua để thực hiện việc hỗ trợ gạo thường xuyên cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2022, bà đã ủng hộ 6 tạ gạo để hỗ trợ cho các gia đình được Hội Chữ thập đỏ phường Quang Trung bảo trợ gạo hàng tháng. Bà Thúy chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui vì việc làm của mình đã góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có được những bữa cơm no. Tôi mong muốn các mạnh thường quân hãy chung tay cùng các cấp hội chữ thập đỏ để ngày càng có nhiều người nghèo được nhận gạo. 

Hiện nay, các cấp hội chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ gạo thường xuyên cho 91 địa chỉ nhân đạo với 10kg gạo/tháng/ gia đình, trong đó Hội Chữ thập đỏ thành phố duy trì 28 địa chỉ; hội chữ thập đỏ các xã, phường duy trì 48 địa chỉ; đội tình nguyện viên chữ thập đỏ thành phố duy trì 15 địa chỉ. 

Ông Bùi Huy Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết: Hỗ trợ gạo hàng tháng là hoạt động nhân đạo giúp nhiều hộ nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Thời gian tới, các cấp hội chữ thập đỏ thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ để hoạt động này được duy trì lâu dài, bền vững và ngày càng có sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Năm 2023, các cấp hội chữ thập đỏ thành phố phấn đấu có hơn 100 địa chỉ được nhận gạo hàng tháng.

 Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày