Thứ 5, 25/04/2024, 09:00[GMT+7]

Tết nhân ái - lan tỏa yêu thương

Thứ 5, 12/01/2023 | 08:42:25
2,873 lượt xem
Hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần lan tỏa phong trào và chia sẻ khó khăn với những mảnh đời yếu thế.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư trao quà tết cho người nghèo.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Từ năm 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định đổi tên phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” (phát động lần đầu tiên vào năm 1999) thành phong trào “Tết nhân ái”, bảo đảm phù hợp với công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trong nhiệm kỳ mới. Đối tượng “Tết nhân ái” hướng đến không chỉ là người nghèo và nạn nhân chất độc da cam như trước đây mà mở rộng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người không nơi nương tựa, vô gia cư, xóm trọ lao động nghèo, gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những trường hợp đầu tiên được nhận quà tết do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng vận động Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao tặng, bà Nguyễn Thị Quý, xã Nguyên Xá (Đông Hưng) chia sẻ: Tôi năm nay tuổi đã cao, sức khỏe yếu, lại sống một mình nên kinh tế rất khó khăn. Được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, tôi thật sự xúc động và biết ơn. Suất quà tết là nguồn động viên rất lớn, giúp người nghèo như tôi tiếp tục khắc phục khó khăn, đón tết đầm ấm, vui vẻ hơn.

Niềm vui của bà Quý cũng giống như niềm vui của hàng nghìn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh khi được nhận quà từ các nhà hảo tâm. “Tết nhân ái” là hoạt động thường niên của các cấp hội chữ thập đỏ trong dịp tết, nhằm phát huy đạo lý  “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc. Qua đó, góp phần giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Triển khai thực hiện phong trào “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023, các cấp hội chữ thập đỏ dựa trên điều kiện thực tế, khả năng vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động “tặng quà - vui tết” theo hình thức và quy mô phù hợp như: “chợ tết nhân ái” với nhiều mặt hàng thiết yếu, cỗ tết, các hoạt động vui tết lồng ghép trong các chương trình tặng quà tết. Ngoài ra, các huyện, thành phố sẽ tổ chức thăm, hỗ trợ dọn, trang hoàng nhà cửa... góp phần hỗ trợ người khó khăn, yếu thế đón tết, vui xuân.

Để bảo đảm thực hiện hiệu quả phong trào, các cấp hội chữ thập đỏ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khảo sát, lập danh sách hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người không nơi nương tựa... để vận động nguồn lực hỗ trợ. Tổ chức các hoạt động trao quà bảo đảm hiệu quả, đúng mục tiêu, yêu cầu của nhà tài trợ. Kịp thời khen thưởng, động viên những đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ phong trào. Chính vì thế, phong trào “Tết nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023 tiếp tục nhận được sự chung tay ủng hộ của nhiều đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm. 

Ông Đặng Xuân Bách, đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup cho biết: Chúng tôi đã đồng hành cùng các cấp hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình trong phong trào “Tết nhân ái” nhiều năm qua. Tôi thấy đây là phong trào rất ý nghĩa, giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Tết Nguyên đán năm nay, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ 2.000 suất quà cho các huyện: Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ và Vũ Thư. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ những người yếu thế tại Thái Bình.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết thêm: Hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu vận động các nhà tài trợ trong, ngoài tỉnh; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ khoảng 20.000 suất quà để trao tặng cho các trường hợp khó khăn, yếu thế. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu vận động 1.500 suất; 8 huyện, thành phố phấn đấu vận động 3.160 suất; hội chữ thập đỏ các xã, phường, thị trấn và trường học phấn đấu vận động 15.340 suất quà.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày