Chủ nhật, 28/07/2024, 01:18[GMT+7]

Hội CCB các cơ quan tỉnh Duy trì nền nếp các mặt hoạt động

Thứ 5, 09/05/2013 | 08:18:19
704 lượt xem
Mới đây, Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh (CCB) các cơ quan tỉnh đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công (Sở Lao động - TBXH). Đó không chỉ là hoạt động nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2013) mà còn là việc làm thể hiện tình cảm đồng chí, đồng đội sâu sắc của toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB các cơ quan tỉnh với những người đồng chí, đồng đội năm xưa.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội CCB các cơ quan tỉnh đến thăm, động viên thương binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công.

Tình cảm đó vẫn vẹn nguyên như những ngày còn trong quân ngũ, cho dù hiện tại mỗi người một cơ quan, một cương vị công tác khác nhau.

Hoạt động tình nghĩa là một trong những “chất xúc tác” để cán bộ, hội viên thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức hội. Ở Hội CCB các cơ quan tỉnh, hoạt động này được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các tổ chức cơ sở hội thường xuyên quan tâm. Những trường hợp ốm đau, việc hiếu, việc hỉ của cán bộ, hội viên đều nhận được sự động viên, thăm hỏi, chia sẻ kịp thời. Các cấp hội đã trích kinh phí hàng chục triệu đồng chúc mừng các hội viên được tặng Huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng, thăm, viếng thân nhân hội viên qua đời, tặng quà gia đình chính sách, các đồng chí là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam; quyên góp ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học. Nhiều đơn vị hoàn thành sớm, vượt chỉ tiêu được giao.

Với đặc thù cán bộ, hội viên đang công tác trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, trường học…, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lập trường tư tưởng, đây là điểm thuận lợi để các cấp hội làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh và cơ quan, đơn vị, các quy định của địa phương.

Cán bộ, hội viên luôn phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm cao, tích cực tham gia học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và các phong trào do cơ quan, đơn vị phát động.

Trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), các hội viên là cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đồng thời tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho tập thể cấp ủy, lãnh đạo và cá nhân các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Trong bối cảnh trong nước, thế giới có những diễn biến phức tạp, nhạy cảm, nhiều cơ sở hội đã phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền tình hình thời sự, cung cấp thông tin chính thống, định hướng tư tưởng, dư luận. Thông qua đó giúp cán bộ, hội viên nhận thức đúng về các sự việc xảy ra, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh với các quan điểm, luận điệu sai trái nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Sau thành công của đại hội nhiệm kỳ 2012 - 2017, các tổ chức cơ sở hội thuộc Hội CCB các cơ quan tỉnh được kiện toàn, tạo thuận lợi cho công tác xây dựng và các mặt hoạt động của hội được thường xuyên, đạt kết quả tốt. Các cấp hội đã xây dựng, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của ban chấp hành, ủy ban kiểm tra, chương trình hoạt động của từng năm và cả khóa; chú trọng công tác phát triển hội viên, tổ chức phát thẻ cho những hội viên mới; đưa cựu quân nhân cùng tham gia các hoạt động và sinh hoạt với hội ở những đơn vị chưa thành lập được câu lạc bộ cựu quân nhân. Tăng cường công tác giáo dục truyền thống và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm…, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, động viên cán bộ, hội viên thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao cũng như nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Bài, ảnh: MINH SƠN

  • Từ khóa