Thứ 5, 25/04/2024, 05:38[GMT+7]

Thành phố: Mang xuân ấm đến mọi nhà

Thứ 6, 13/01/2023 | 08:17:43
3,065 lượt xem
Mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp chính quyền thành phố Thái Bình cùng các nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp lại tất bật với việc chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để bảo đảm tết đến với mọi người, mọi nhà.

Lãnh đạo UBND thành phố thăm, tặng quà người có công.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, từ nhiều năm nay, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp, yên vui đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của thành phố Thái Bình. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, ngay từ tháng 12/2022, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Phòng Tài chính, UBND các phường, xã nghiêm túc triển khai thực hiện việc lập danh sách nhằm bảo đảm đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách, công khai, minh bạch; từ đó chủ động tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch thăm, tặng quà đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Bà Hà Thị Thu Phương, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố chia sẻ: Việc chăm lo tết cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố không chỉ là trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương mà đã trở thành hoạt động nghĩa tình xuất phát từ tấm lòng cao đẹp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mỗi người dân. Tinh thần tương thân, tương ái của thành phố luôn lan tỏa mạnh mẽ trong nhiều dịp, nhất là mỗi dịp tết cổ truyền của dân tộc. Vì vậy, bên cạnh triển khai đầy đủ các chế độ, chính sách cho gia đình có công với cách mạng, người nghèo theo quy định của Đảng, Nhà nước, UBND thành phố đã kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn chung tay ủng hộ, tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đã có 16 doanh nghiệp tham gia ủng hộ gần 2.000 suất quà, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. UBND thành phố chủ động bố trí nguồn ngân sách thành phố và nguồn xã hội hóa để tặng quà 100% gia đình người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà nhân dịp tết Nguyên đán 2023. 

Theo đó, ngoài quà tặng của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh theo quy định, UBND thành phố tổ chức thăm, tặng quà, chúc tết cho trên 7.300 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; trao hơn 3.000 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi suất quà từ 400.000 - 500.000 đồng.

Bà Tạ Thị Thanh Vân, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Mỗi dịp tết, doanh nghiệp chúng tôi luôn dành tặng những phần quà nhỏ để động viên, hỗ trợ bà con khó khăn đón xuân thêm đủ đầy. Vì vậy, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vận động ủng hộ quà tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, doanh nghiệp đã chủ động liên hệ để trao tặng 240 suất quà, trị giá gần 100 triệu đồng. 

Em Cao Đức Hiếu, học sinh lớp 12 ở tổ 1, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mẹ mất sớm, Hiếu ở cùng bà nội và đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ tỉnh, thành phố, phường Trần Lãm và các nhà hảo tâm hỗ trợ em tiếp tục con đường học tập. Hiếu chia sẻ: Thời gian qua, em đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của người thân, bạn bè, thầy cô, các cấp chính quyền để em có thêm động lực, nỗ lực vươn lên trong học tập. Chuẩn bị bước sang năm mới, em lại tiếp tục nhận được những món quà cả về vật chất lẫn tinh thần. Em rất xúc động và luôn tự hứa sẽ cố gắng hơn trong học tập, không phụ lòng mong mỏi của mọi người đã dành cho em.

Với vai trò là “cầu nối” giữa những tấm lòng hảo tâm với người nghèo, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phát động phong trào “Tết nhân ái” tại 19 phường, xã, triển khai đến các cấp hội, chủ động vận động nguồn lực, chăm lo hỗ trợ người nghèo, người yếu thế, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi. Các cấp hội chữ thập đỏ thành phố đã trao tặng 820 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng, tổng số tiền trên 250 triệu đồng. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát đúng người, đúng đối tượng, công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, trao tặng quà. Cùng với đó, 19 phường, xã cũng tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng hàng nghìn suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được đón tết thêm đủ đầy, trọn vẹn.

Những món quà tết được trao đi chính là thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại thành phố Thái Bình dành cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... Qua đó góp phần giúp họ ấm lòng hơn, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đón một cái tết tràn ngập tình yêu thương và ấm áp.

Lãnh đạo UBND thành phố tiếp nhận quà từ các doanh nghiệp ủng hộ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. 


Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày