Thứ 5, 25/04/2024, 15:17[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Để mọi người đều được chăm lo tết đầy đủ, chu đáo

Thứ 4, 18/01/2023 | 10:05:57
5,654 lượt xem
Với quan điểm “tất cả mọi người đều được chăm lo tết đầy đủ, chu đáo”, càng gần tết nguyên đán, hoạt động trao quà tết tới gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, người có cảnh khó khăn tại huyện Quỳnh Phụ luôn được các cấp, các ngành và các địa phương, doanh nghiệp trong huyện quan tâm với mong muốn mọi người được đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ trao quà tết cho thương binh ¼ Nguyễn Quang Sơn, thôn An Hiệp, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ).

Quan tâm, chăm lo tết cho gia đình chính sách

Năm nào cũng vậy, cứ gần tết nguyên đán, mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Gái, thôn La Vân 3, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ) lại vui mừng, xúc động khi được các tổ chức, đoàn thể, đơn vị, địa phương đến động viên, thăm hỏi sức khỏe và trao quà tới gia đình. Tết Nguyên đán năm nay, vinh dự hơn khi mẹ và người thân trong gia đình được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cấp trong tỉnh và chính quyền địa phương đến gia đình thăm hỏi và trao quà tết. Mẹ Gái tâm sự: Năm nay mẹ bước sang tuổi 95, thời gian ở với con cháu chẳng còn nhiều. Tết này, mẹ được đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương trao quà nên mẹ rất mừng. Chồng mẹ, con trai duy nhất của mẹ hy sinh vì đất nước nhưng tết năm nào mẹ cũng được nhận quà của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, mẹ thấy ấm lòng.

Huyện Quỳnh Phụ hiện có 11.354 người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng. Tết này, từ nguồn kinh phí của Trung ương, tỉnh, huyện, các hoạt động chăm lo tết cho người có công được triển khai kịp thời, chu đáo. 

Ông Nguyễn Văn Trọng, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Phụ cho biết, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và của huyện Quỳnh Phụ, chúng tôi yêu cầu các địa phương rà soát danh sách, xây dựng kế hoạch và tổ chức trao quà đầy đủ và chu đáo. Đến nay, toàn bộ suất quà tết gồm tiền và hiện vật của trung ương, tỉnh, huyện đã được gửi tới gia đình người có công và thân nhân người có công với tổng giá trị trên 11,1 tỷ đồng. Đối với kinh phí chi trả trợ cấp ưu đãi với người có công với cách mạng trong tháng 1/2023, chúng tôi đã tổ chức chi trả xong cho trên 15.000 đối tượng với tổng số tiền trên 14 tỷ đồng.

Các tổ chức, đơn vị trao quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ).

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Đồng chí Đinh Trọng Xá, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ khẳng định, cùng với chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, ngoài nguồn ngân sách của cấp trên, huyện bố trí kinh phí và huy động xã hội hóa để tất cả người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, đối tượng lang thang... đều được chăm sóc đầy đủ và có những phần quà, tuyệt đối không để thiếu quà, không để ai bị bỏ lại phía sau. Cùng với đó, các ngành liên quan cần phối hợp để có các phương án hỗ trợ đối với người con xa quê hương, lao động làm ăn xa về nơi ăn nghỉ, phương tiện đi lại... để mỗi người dân khi về quê hương Quỳnh Phụ cũng luôn nghĩ như về ngôi nhà của mình.

Theo số liệu tổng hợp, đến ngày 16/1, từ nguồn kinh phí các cấp và huy động xã hội hóa, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với các đơn vị, cơ quan, đoàn thể của tỉnh, huyện và các doanh nghiệp, cá nhân cùng với các xã, thị trấn cấp đủ quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với trên 5.000 suất quà, tổng trị giá trên 3,7 tỷ đồng. Tổ chức cấp phát và tặng 904 suất quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn với tổng số tiền 235,9 triệu đồng. Nhận được các phần quà trong dịp tết, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn rất xúc động. 

Bà Ngô Thị Vân, xã An Thái (Quỳnh Phụ) cho biết: Chồng tôi bị mù cả 2 mắt, tôi thì già yếu, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Được nhận quà từ các tổ chức, đơn vị trao tận tay, tôi cũng như các hộ gia đình cảm thấy rất vui vì được sư quan tâm, chăm lo chu đáo. Phần quà này sẽ giúp gia đình tôi có thêm chi phí mua sắm trong ngày tết.

Những phần quà được trao tận tay gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ là nguồn động viên rất lớn, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia mỗi dịp tết đến, xuân về.

 Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày