Thứ 7, 20/04/2024, 14:38[GMT+7]

Thái Bình có 10 điểm bắn pháo hoa tầm thấp đêm giao thừa

Thứ 7, 21/01/2023 | 17:13:12
37,583 lượt xem
Để phục vụ nhân dân vui xuân, đón giao thừa tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn tỉnh có 10 điểm bắn pháo hoa tầm thấp, với gần 1.000 giàn pháo có kinh phí từ nguồn xã hội hóa, được bắn tại tất cả các huyện, thành phố.

Pháo hoa được các đơn vị vận chuyển, tập kết tại trận địa trụ sở Tỉnh ủy cũ.

Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, ban CHQS các huyện, thành phố hiệp đồng chặt chẽ và thống nhất giữa các lực lượng, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, sẵn sàng các phương án xử lý tình huống tại các điểm bắn. Thực hiện bắn đúng chương trình, kịch bản và thời gian quy định, chấp hành nghiêm quy tắc quản lý, sử dụng pháo, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân trong khu vực. Việc tiếp nhận nguồn pháo hoa từ đơn vị cung ứng, vận chuyển và bảo quản pháo, thành lập sở chỉ huy của trận địa cho đến tập huấn phòng, chống cháy nổ, chuẩn bị trận địa pháo cho đúng kịch bản đều được các đơn vị triển khai, phối hợp thực hiện chặt chẽ, đồng bộ.

Bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 21/1 (tức ngày 30 tháng Chạp), pháo hoa được vận chuyển từ kho bảo quản của Bộ CHQS tỉnh, ban CHQS các huyện, thành phố về triển khai tại các trận địa. Công tác triển khai, đấu nối theo các kịch bản được các lực lượng bảo đảm hoàn thành trước 17 giờ cùng ngày, toàn bộ các trận địa sử dụng thiết bị L100 thay cho đấu nối thủ công để bảo đảm an toàn điểm hỏa. Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ, đón chào năm mới, từ 00 giờ 00 phút - 00 giờ 15 phút ngày 22/1 (tức ngày 1 tết Nguyên đán Quý Mão ), các trận địa pháo hoa đồng loạt khai hỏa, với nhiều kịch bản như: Mùa vàng bội thu, sắc xuân... Các giàn pháo hoa tầm thấp có độ cao phóng từ 70 – 90m với nhiều hiệu ứng: hoa cúc, mưa vàng, mưa bạc, liễu rũ, sóng vàng lắp lánh, đuôi hổ…

Năm nay, huyện Thái Thụy tổ chức 1 trận địa pháo. Đến thời điểm này, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể cho các thành viên tham gia.

Thượng tá Nguyễn Quang Hoài, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Thái Thụy cho biết: Trận địa pháo hoa mừng xuân mới của huyện Thái Thụy được bố trí tại Trung tâm Hội nghị huyện, Ban CHQS huyện đã phân công các đồng chí cán bộ có trình độ, kinh nghiệm tham gia khóa tập huấn của Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, bố trí lực lượng phối hợp khảo sát trận địa, bảo quản pháo và tổ chức thực hiện xây dựng trận địa pháo. Bộ CHQS tỉnh đã tăng cường lực lượng xuống huyện cùng với cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Ban CHQS phối hợp với các đầu mối quan tâm chuẩn bị đầy đủ thông tin liên lạc, vệ sinh môi trường, điện chiếu sáng cần thiết. Chúng tôi phấn đấu bảo đảm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, sẵn sàng khai hỏa trình diễn phục vụ nhân dân vào thời khắc đón năm mới.

Thượng tá Đào Hồng Dương, Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để thực hiện nhiệm vụ, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc khẩn trương hoàn thành mọi công tác chuẩn bị. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, chiến sĩ tham gia nhiệm vụ. LLVT tỉnh đặt quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, để người dân sẽ được thưởng ngoạn những màn pháo, hoành tráng, an toàn tuyệt đối, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng của mọi tầng lớp nhân dân và LLVT tỉnh mừng Đảng, mừng xuân năm 2023.

Một số hình ảnh chuẩn bị cho công tác bắn pháo hoa đêm giao thừa:

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh triển khai trận địa pháo hoa tại quảng trường Thái Bình.

Các thùng pháo được sắp xếp theo sơ đồ bố trí điểm hỏa đúng với kịch bản.

Pháo hoa được kiểm tra kỹ lưỡng, bảo đảm an toàn tại các trận địa.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày