Thứ 7, 20/04/2024, 08:16[GMT+7]

Các địa phương trong tỉnh hân hoan chào đón giao thừa

Chủ nhật, 22/01/2023 | 01:04:45
9,499 lượt xem

Lượng người đổ ra đường phố đón giao thừa đông nhưng giao thông vẫn được bảo đảm.

* Thành phố 

Thời tiết đêm giao thừa 2023 rất đẹp, trời không lạnh giá, không mưa đã tạo điều kiện để người dân du xuân và thưởng ngoạn những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào đón năm mới. 

Chương trình văn nghệ chính thức bắt đầu từ lúc 21 giờ với chủ đề “Thành phố Thái Bình mừng xuân Quý Mão 2023” tại 2 địa điểm: Công viên 30/6, phường Trần Hưng Đạo và Công viên Kỳ Bá, phường Kỳ Bá. Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, hát về mùa xuân mới và ca ngợi mảnh đất con người thành phố Thái Bình. Trên địa bàn thành phố cũng diễn ra 3 địa điểm bắn pháo hoa. Gần 18 giờ tối, đèn đường đủ màu rực rỡ đã bật sáng tô điểm cho thành phố. 19 giờ, những đoàn người trong trang phục tết đã đổ về các địa điểm vui chơi, giải trí để ghi những hình ảnh của năm mới Quý Mão, cùng những ước nguyện cho năm mới an lành và tài lộc.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố phân luồng bảo đảm giao thông. 
Đêm giao thừa nhưng công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình vẫn miệt mài thu gom rác thải.Nhiều người dân lựa chọn những cây mía trong đêm giao thừa cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới 2023.

Anh Nguyễn Tuấn Tú, nhà ở thị trấn Kiến Xương chia sẻ: Từ 17 giờ chiều gia đình mình đã có mặt ở thành phố Thái Bình thăm Quảng trường Thái Bình, Đền thờ Bác Hồ, chụp hình lưu niệm chờ đón giao thừa và xem bắn pháo hoa. Mình thấy đường phố thành phố Thái Bình về đêm rất đẹp, nhất là thời khắc thiêng liêng đêm giao thừa bầu trời quê hương càng đẹp hơn bởi thời tiết se se lạnh, ai cũng háo hứng mong chờ thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Chúc cho nhà nhà, người người được mạnh khỏe, bình an.

Chị Nguyễn Thị Liễu, tổ 23, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) thì bộc bạch: Gia đình thường đi lên chùa đêm giao thừa để thắp hương cầu an, cầu sức khỏe, cầu mong năm mới mọi đều tốt đẹp hơn.

Còn đối với gia đình chị Nguyễn Diệu Linh, tổ 14, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) thì đã thành thông lệ hằng năm, sau khi chuẩn bị mâm cơm chiều 30 tết, gia đình chị lại dành thời gian để dẫn các con đi ngắm phố phường, chụp ảnh và xem văn nghệ để các con cảm nhận được không khí rộn ràng của ngày tết cổ truyền và mong đợi những điều may mắn đến với gia đình.

UBND thành phố Thái Bình đã làm tốt công tác công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm thông suốt, không có tình trạng ùn tắc giao thông.

* Vũ Thư 

Năm nay, huyện Vũ Thư tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại khu vực trung tâm huyện. Từ 23 giờ tối, đông đảo nhân dân đã tập trung tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện để thưởng thức chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân” và cùng nhau chờ đón giờ phút giao thừa. Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện tham dự các hoạt động chào đón giao thừa tại huyện Vũ Thư.

 Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư tham dự chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa. 

Đúng 00 giờ 00 phút, chương trình bắn pháo hoa bắt đầu, chào đón năm mới với niềm tin, kỳ vọng thành công. Chị Phạm Thu Hoài, xã Bách Thuận (Vũ Thư) háo hức chia sẻ: “Năm nay, dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt nên gia đình tôi quyết định lên trung tâm huyện xem bắn pháo hoa. Tuy phải đi xa và thời tiết khá lạnh nhưng được hòa mình vào không khí đón giao thừa cùng nhân dân và xem chương trình bắn pháo hoa tuyệt vời, gia đình tôi ai cũng phấn khích, nhất là các con của tôi. Tôi xin chúc một năm mới an lành, thịnh vượng đến tất cả mọi người”.

 Những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời, tạo không khí sôi nổi đêm giao thừa. 

Sau khi “mãn nhãn” với chương trình  bắn pháo hoa, anh Trần Trung Kiên, 21 tuổi, xã Tam Quang mua sắm cây mía lộc và cùng những người bạn của mình vào chùa thắp hương, sau đó đi bộ dạo chơi quanh thị trấn Vũ Thư và ngồi quây quần trò chuyện bên nhau ở một quán cà phê nhỏ trong đêm giao thừa.  

 Đông đảo nhân dân tham dự, xem chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa đêm giao thừa tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện. 

Tại các vùng quê, những ca khúc tươi vui, sôi nổi ca ngợi Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đất nước rộn rã khắp nơi, các thôn, tổ dân phố đều tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ tại nhà văn hóa khu dân cư tạo không khí sôi nổi, rộn rã trong đêm giao thừa. Một số hộ dân đốt pháo hoa của Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng) tại gia đình trong giờ phút đón giao thừa. Trên khắp các đường quê, ngõ xóm, cảnh sắc đêm giao thừa bừng sáng lung linh với ánh điện, đèn nhấp nháy, rợp sắc đỏ của cờ Tổ quốc.

Chương trình văn nghệ "mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão" được tổ chức nhằm tạo không khí sôi nổi đêm giao thừa. 

Để bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn để nhân dân vui đón xuân, trong đêm giao thừa, huyện Vũ Thư thành lập 6 tổ kiểm tra, 30 tổ công tác; tăng cường cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện xuống hỗ trợ 100% thôn, tổ dân. Công an huyện Vũ Thư có 5 tổ tuần tra, 1 tổ phản ứng nhanh, 1 tổ xử lý nhanh, 6 tổ kiểm tra tổ chức tuần tra, kiểm tra 24/24 giờ trên các tuyến đường trọng điểm trên toàn địa bàn và hỗ trợ xử lý nhanh các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự của các địa phương.

* Tiền Hải 

Để bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa, huyện Tiền Hải đã triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông. Trong đó, tổ chức 32 tổ công tác trực tiếp xuống các xã, thị trấn, phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự; phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo trái phép, bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Tiền Hải cùng nhân dân thưởng thức màn pháo hoa đêm giao thừa.Lực lượng Công an giao thông huyện Tiền Hải bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.Biểu diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tiền Hải.Nhân dân huyện Tiền Hải xem pháo hoa đón giao thừa.Màn bắn pháo hoa tại trung tâm huyện Tiền Hải.

Tại điểm bắn pháo hoa tầm thấp, huyện đã triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân đến xem. Đúng thời khắc giao thừa, những loạt pháo hoa được bắn lên thắp sáng khu vực trung tâm huyện Tiền Hải. Không ai bảo ai, tất cả đều hò reo vui mừng đón thời khắc linh thiêng.

Người dân huyện Tiền Hải đón năm mới Quý Mão trong an vui, hạnh phúc. Những con đường được trang hoàng bởi cờ, hoa và hệ thống đèn trang trí hiện đại, tô điểm cho sức vươn mạnh mẽ của một huyện ven biển trong những năm gần đây trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức đa dạng trên khắp địa bàn huyện thu hút đông đảo người xem...  Mọi người chia sẻ với nhau những nụ cười hạnh phúc, những lời chúc tốt lành, cùng những kỳ vọng về sự đổi mới, phát triển của quê hương 14/10.

* Thái Thụy

Lãnh đạo huyện Thái Thụy và người dân xem màn bắn pháo hoa.

Năm nay, huyện Thái Thụy tổ chức nhiều hoạt động chào đón năm mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngay từ 20 giờ, hàng ngàn người dân nô nức đổ về trung tâm thị trấn Diêm Điền. Càng gần đến thời khắc giao thừa, lượng người đổ về Trung tâm Văn hóa  - Thể thao huyện (thị trấn Diêm Điền) để xem màn bắn pháo hoa càng tấp nập. Đúng 00 giờ 00 phút, chương trình bắn pháo hoa bắt đầu với loạt tiếng nổ vang rền, từng chùm pháo hoa lung linh, đủ màu sắc sáng rực trời trong tiếng trầm trồ, sự mãn nhãn của hàng nghìn người xem. Nhiều người đã dùng điện thoại quay clip, chụp ảnh ghi lại thời khắc chuyển giao năm mới để làm kỷ niệm.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong đêm giao thừa,  huyện Thái Thụy đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an từ huyện đến cơ sở, công an viên thôn, tổ dân phố, cảnh sát giao thông, lực lượng dân quân… tham gia làm công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông nên trong đêm giao thừa không có sự cố bất thường xảy ra, người dân vui tươi, phấn khởi đón một năm mới an lành.

* Quỳnh Phụ

Trước thời khắc thiêng liêng của đêm giao thừa, tại huyện Quỳnh Phụ tưng bừng diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, chào đón năm mới Quý Mão 2023.

Đồng hồ chỉ 21 giờ 30 phút, thôn làng, khu, tổ dân phố ở 37 xã, thị trấn huyện Quỳnh Phụ đã đồng loạt tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Tại đường Đào Đình Luyện, thị trấn Quỳnh Côi – nơi được Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ chọn tổ chức chương văn nghệ với chủ đề "Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão 2023" và đây cũng là địa điểm được chọn tổ chức chương trình bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.

Có mặt từ sớm để dự chương trình văn nghệ, bác Lê Hồng Sơn, tổ 1, thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) phấn khởi cho biết: Sau hơn 2 năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động đông người đều phải tạm dừng. Năm nay, dịch được kiểm soát, thời tiết tạnh ráo, người dân được xem các chương trình văn nghệ do huyện tổ chức, nhất là chương trình bắn pháo hoa chào mừng năm mới, tôi và người dân huyện Quỳnh Phụ rất phấn khởi và háo hức. Bước sang năm mới, chúc mọi người nhiều sức khỏe, bình an. Với huyện Quỳnh Phụ, năm 2022 đã gặt hái nhiều thành công, sang năm 2023 tiếp tục đạt nhiều thành tựu hơn nữa, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển, nâng cao đời sống người dân.

Chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc trong đêm giao thừa.

Đông đảo người dân huyện Quỳnh Phụ háo hức xem màn bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.

Trong đêm giao thừa, khắp các ngả đường tại huyện Quỳnh Phụ từ thị trấn về đến các vùng nông thôn, không khí đón xuân mới của các tầng lớp nhân dân rộn ràng từng con đường, ngõ xóm. Nhà nhà treo cờ Tổ quốc, tại các thôn làng, khu, tổ dân phố đều trang trí băng rôn, khẩu hiệu, đèn trang trí, điện chiếu sáng, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và hái hoa dân chủ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng đời sống tinh thần của nhân dân. 

Cùng với đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự giữ bình yên cho nhân dân luôn được các địa phương đặc biệt coi trọng.

Tại thị trấn Quỳnh Côi, 6 tổ tự quản tại 6 tổ dân phố với 85 thành viên đã được thành lập, tuần tra tại các trục đường. Trung tá Nguyễn An Thủy, Trưởng Công an thị trấn Quỳnh Côi cho biết: Trước, trong và sau tết Nguyên đán, địa phương đã tăng cường giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm Luật số 14 của Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, bảo đảm cho nhân dân đón tết vui vẻ, an lành.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ không chỉ mang lại đời sống tinh thần vui vẻ cho nhân dân mà còn động viên các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân huyện Quỳnh Phụ ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2023.

* Kiến Xương 

Hòa chung không khí đón giao thừa, chào năm mới của các địa phương trong tỉnh, tối 30 tết, trên địa huyện Kiến Xương đã diễn ra nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia để cùng chào đón thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

 Lãnh đạo huyện Kiến Xương và nhân dân dự chương trình nghệ thuật đêm giao thừa.

Khu vực trung tâm huyện Kiến Xương được trang hoàng lộng lẫy với nhiều cờ hoa, pano và đèn trang trí lung linh sắc màu. Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện diễn ra chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023 với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước. Ngay cạnh đó là điểm bắn pháo hoa của huyện nên lượng người từ các ngả đường đổ về trung tâm thị trấn mỗi lúc một đông hơn. Năm nay người dân đã được thỏa mãn sở thích đi chơi tối giao thừa, du xuân ngay trong những thời khắc đẹp nhất của năm mới sau nhiều năm phải ở nhà do dịch Covid-19.

Mọi người đi đón giao thừa đều chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Anh Đặng Minh Hùng, xã Bình Minh cho biết: Xác định an toàn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu nên tôi không uống rượu bia trong bữa tất niên tối 30 để cùng các bạn đi xe máy lên trung tâm huyện đón giao thừa, bảo đảm an toàn cho mình, cho mọi người.

Lực lượng Công an huyện Kiến Xương tuần tra xung quanh khu vực bắn pháo hoa.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong đêm giao thừa, Kiến Xương đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an từ huyện đến cơ sở, công an viên thôn, tổ dân phố, cảnh sát giao thông, lực lượng dân quân… tham gia làm công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Do đó, trật tự giao thông, an ninh được bảo đảm, nhân dân yên tâm đón giao thừa an toàn, vui vẻ.

Ông Hà Mạnh Linh, Trưởng Công an thị trấn Kiến Xương cho biết: Trong đêm giao thừa, Công an thị trấn đã huy động 100% quân số, bắt đầu từ 18 giờ tiến hành tuần tra khép kín địa bàn, phân công lực lượng trực chốt, tăng cường tuần tra xung quanh khu vực bắn pháo hoa nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ với quyết tâm cao nhất giữ bình yên trong dịp xuân mới.

Không khí chào đón xuân mới còn được thể hiện ở tất cả các điểm tâm linh trên địa bàn huyện Kiến Xương. Mọi người dân, từ già trẻ, gái trai đều tranh thủ đến thắp hương, bái Phật cầu một năm thật nhiều sức khỏe, nhà nhà đầm ấm, yên vui, đồng thời xin lộc về nhà.

Màn biểu diễn trống của các nghệ sĩ trong chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023.Rực rỡ màn bắn pháo hoa đêm giao thừa tại huyện Kiến Xương.

Mùa xuân mới đã về, người dân Kiến Xương bước vào năm Quý Mão 2023 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc, cùng trao cho nhau nụ cười, lời chúc năm mới mọi việc hanh thông, thuận lợi. Một mùa xuân đem theo nhiều niềm tin và hy vọng.

* Đông Hưng 

Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, cùng với cả nước, người dân huyện Đông Hưng hân hoan, náo nức đón giao thừa với niềm tin và kỳ vọng vào một năm mới an lành, may mắn, thành công.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự đêm giao thừa.

Người dân háo hức xem bắn pháo hoa.Các cháu thiếu nhi tham gia biểu diễn văn nghệ đêm giao thừa tại xã Đông Xá.Màn bắn pháo hoa trong đêm giao thừa mãn nhãn, báo hiệu năm mới an khang, thịnh vượng tới mọi nhà.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, thị trấn Đông Hưng cho biết: Năm ngoái không được xem bắn pháo hoa vì dịch bệnh không khí tết trầm lắng, năm nay biết giao thừa sẽ có màn pháo hoa cả nhà háo hức đi xem từ sớm, nhất là các bé nhà mình. Vì vậy, mình chủ động hoàn thành các phần việc của đêm giao thừa sớm đưa các con ra Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện cùng mọi người xem văn nghệ và bắn pháo hoa cầu cho một năm mới người người, nhà nhà bình an, hạnh phúc.

Đêm giao thừa, đi trên con đường bê tông mới đến chùa cầu bình an bà Nguyễn Thị Thành, xã Liên Giang phấn khởi chia sẻ: Tết này với sự đồng thuận của các hộ dân hai bên đường, trong đó có gia đình tôi trong giải phóng mặt bằng mà đường ĐH.45 chạy qua địa bàn xã được mở rộng, cây cầu bê tông cũng đã được thay cho cây cầu cũ, đặc biệt đường có hệ thống chiếu sáng người dân đi lại vui xuân, đón tết thuận lợi, an toàn. Mong rằng, đường lớn đã mở sẽ là khởi đầu cho kinh tế - xã hội của địa phương phát triển hơn nữa.

Tết đến, xuân về là dịp để mọi người tạm gác lại những công việc, những bộn bề lo toan trong cuộc sống thường nhật trở về nhà nơi có cha mẹ già ngày đêm mong ngóng cùng sum họp, ăn bữa cơm đoàn viên đón chào một năm mới tốt lành.

Bà Nguyễn Thị Lan, xã An Châu chia sẻ: Thường ngày con cháu đi làm ăn xa nhà chỉ còn ông bà già buồn tẻ. Ngày tết con cháu về vui lắm, chúng tôi như trẻ thêm mấy tuổi. Cả nhà quây quần gói bánh chưng, chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa, kể cho nhau nghe thành quả công việc, học hành trong năm. Giây phút đoàn viên, sum họp bên mái ấm gia đình ngày tết thật ý nghĩa, quý giá.

Trong thời khắc giao thừa, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài với công việc để ngày đầu năm mới đường xá phong quang, sạch đẹp hơn. Còn lực lượng công an luôn có mặt trên các tuyến đường chính nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm giao thông thông suốt.

 Năm cũ đã qua, Đông Hưng bước sang năm mới trong không khí yên bình, đất trời rộn ràng khúc hát đón xuân. Chào đón năm mới nhưng mọi người vẫn động viên nhau giữ thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống của tết Việt để mùa xuân trọn vẹn hơn.

                                                 Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày