Thứ 7, 20/04/2024, 14:31[GMT+7]

Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội gặp mặt xuân Quý Mão 2023

Thứ 7, 11/02/2023 | 18:34:34
13,662 lượt xem
Sáng ngày 11/2, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội tổ chức gặp mặt nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội nhân buổi gặp mặt xuân Quý Mão 2023.

Tới dự có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Hoàng Trung Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Bình. 

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội hiện có hơn 5.000 hội viên sinh hoạt tại 68 chi hội. Thời gian qua, Ban liên lạc hội làm tốt vai trò đầu mối tập hợp, kết nối những người con Thái Bình xa quê, cùng sẻ chia, tương thân, tương ái, vừa giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ của người công dân Thủ đô, vừa khuyến khích nhau thông qua nhiều hoạt động từ thiện xã hội hướng về quê hương, xây dựng các công trình tri ân, xây dựng nông thôn mới với số tiền hàng tỷ đồng... 

Năm 2023, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội tiếp tục củng cố, xây dựng hội và các chi hội vững mạnh, thực sự là ngôi nhà chung của những người con Thái Bình xa quê; tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, tiền của xây dựng Thái Bình giàu mạnh; quan tâm chăm lo các hoạt động khuyến học, khuyến tài; tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa hội và các chi hội.


Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những kết quả hoạt động của Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội trong những năm qua. Đồng chí cũng thông tin một  số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, năm 2022, tổng sản phẩm GRDP của tỉnh tăng 9,52%, tổng giá trị sản xuất tăng 11,5% so với năm 2021. Các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và dịch vụ đều có bước phát triển vượt bậc. Các phong trào xây dựng NTM được đẩy mạnh. Trong năm có thêm 10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Thu ngân sách đạt kết quả cao. Công tác thu hút, xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh. Các lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Để đạt được kết quả đó là sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời là sự động viên cổ vũ, giúp đỡ và ủng hộ của những người con Thái Bình đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài, trong đó có vai trò quan trọng của con em Thái Bình đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Đồng chí mong muốn Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội cũng như con em Thái Bình xa quê tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác và thường xuyên hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Cũng tại buổi gặp mặt, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội đã chúc mừng và vinh danh 4 cá nhân tiêu biểu gồm: Trung tướng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Phạm Tuân; Nhà văn, Đạo diễn cao cấp Minh Chuyên; Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần  Gốm Đất Việt; Tiến sĩ Phạm Văn Trượng, người vừa được trao giải thưởng Hồ Chí Minh cho cụm công trình “Phát triển chăn nuôi thủy cầm ở Việt Nam”.

Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội chúc thọ hội viên cao niên thượng thọ.

Các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Thái Bình biểu diễn tại buổi gặp mặt.

Nhân dịp này, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội đã khen thưởng cho các cháu học sinh giỏi và chúc thọ hội viên cao niên thượng thọ tuổi 90, 95, 100 và trên 100 tuổi.

Tú Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày