Thứ 5, 25/04/2024, 23:44[GMT+7]

Ngành y tế gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí

Thứ 4, 22/02/2023 | 15:48:04
5,019 lượt xem
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), sáng ngày 22/2, Sở Y tế tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí. Dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thông tin tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo những kết quả đạt được của ngành y tế trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Năm 2022, dù còn nhiều khó khăn, thách thức song ngành y tế đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm. Công tác quản lý bệnh không lây nhiễm được thực hiện hiệu quả. Một số dịch bệnh được giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời. Các chương trình y tế mục tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Về hoạt động khám, chữa bệnh năm 2022, tổng số lượt người bệnh khám bệnh tăng 16,9% so với năm 2021... Để đạt được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của các đơn vị trong ngành còn có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí. Năm 2023, ngành y tế tiếp tục đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm tỷ lệ mắc, tử vong do bệnh, góp phần tăng tuổi thọ, nâng cao các chỉ số sức khoẻ cơ bản của người dân; nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, chất lượng khám, chữa bệnh… Để thực hiện mục tiêu đề ra, đại diện ngành y tế bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác tuyên truyền trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển của ngành y tế.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày