Thứ 5, 25/04/2024, 20:25[GMT+7]

Xã Luận Tự hào người thầy thuốc Việt Nam

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:02:30
4,059 lượt xem
Hôm nay, ngành y tế phấn khởi, tự hào kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Toàn Đảng, toàn dân hướng về những người thầy thuốc với sự trân trọng và tri ân sâu sắc.

Cách đây 68 năm, ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho hội nghị cán bộ ngành y tế. Trong thư, Người căn dặn cán bộ toàn ngành phải đoàn kết, thương yêu người bệnh và xây dựng nền y học của ta trên cơ sở khoa học, dân tộc và đại chúng. Gần 70 năm qua, toàn ngành y tế luôn cố gắng thực hiện tốt lời dạy của Bác, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất của người thầy thuốc, vượt qua mọi khó khăn, vất vả để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Chất lượng công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, tiếp cận với y học tiên tiến của thế giới; y tế dự phòng được tăng cường, đã ngăn chặn, kiểm soát được nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, trải qua đại dịch Covid-19 một lần nữa khẳng định sức mạnh, ý chí, trí tuệ của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam.

Cùng với ngành y tế cả nước, ngành y tế Thái Bình ngày càng trưởng thành, phát triển. Thái Bình là một trong những địa phương được đánh giá cao về đội ngũ cán bộ y tế, chất lượng khám chữa bệnh, sự hiệu quả, đồng bộ trong hoạt động của y tế dự phòng... Hơn 3 năm đối mặt với đại dịch Covid-19 và một số dịch bệnh mới nổi càng tôi luyện thêm bản lĩnh, trình độ, khả năng vượt khó của đội ngũ cán bộ y tế Thái Bình. Toàn ngành không chỉ hoàn thành xuất sắc mục tiêu kiểm soát tốt dịch bệnh, không để xảy ra dịch chồng dịch mà còn thực hiện tốt việc phục hồi, duy trì, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Nhiều kỹ thuật mới tiếp tục được triển khai, mở rộng trong các bệnh viện tuyến tỉnh đến các bệnh viện tuyến huyện; công tác cải cách hành chính được thực hiện đồng bộ, hiệu quả tại các đơn vị y tế; y tế cơ sở ngày càng phát huy vai trò trong công tác cấp cứu, điều trị... Những kết quả ngành y tế đạt được đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, được Đảng bộ và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, cùng ôn lại truyền thống của ngành, càng tự hào về nghề nghiệp, đội ngũ cán bộ y tế càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của nghề thầy thuốc cao quý và luôn khắc sâu lời dạy của Bác: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”. Toàn Đảng, toàn dân tin tưởng đội ngũ cán bộ y tế sẽ tiếp tục phát huy niềm tự hào và truyền thống cao quý của ngành, luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc như xã hội đã tôn vinh, luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thử thách để đạt thêm nhiều thành tựu trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày