Thứ 7, 27/07/2024, 23:31[GMT+7]

Liên đoàn Lao động tỉnh Tập huấn Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn sửa đổi

Chủ nhật, 19/05/2013 | 20:32:14
978 lượt xem
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức tập huấn Bộ luật Lao động (sửa đổi), Luật Công đoàn (sửa đổi) cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Trao phần thưởng cho các cá nhân có thành tích trong Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình – Thái Bình làm theo lời Bác”.

Tại lớp tập huấn, 600 chủ tịch công đoàn cơ sở đã được giới thiệu Bộ luật Lao động (sửa đổi) năm 2012 tập trung vào những vấn đề như: việc làm, hợp đồng lao động, đối thoại nơi làm việc, thương lượng tập thể, thỏa ước tập thể, tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi… Luật Công đoàn (sửa đổi) năm 2012 bao gồm những nội dung chính là quyền, trách nhiệm của công đoàn và đoàn viên công đoàn, trách nhiệm của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối với công đoàn, những điều kiện bảo đảm hoạt động của công đoàn, giải quyết tranh chấp, xử lý vi phạm pháp luật công đoàn và các điều khoản thi hành.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã, trao phần thưởng cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong Cuộc thi tìm hiểu "Bác Hồ với Thái Bình – Thái Bình làm theo lời Bác".

Tin, ảnh: Đào Quyên

  • Từ khóa