Thứ 6, 26/04/2024, 16:54[GMT+7]

Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thứ 5, 16/03/2023 | 09:29:07
3,403 lượt xem
Bằng nhiều cách làm sáng tạo, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.

Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh trao quà cho hộ nghèo xã Thái Thượng (Thái Thụy).

Công tác tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh từ năm 1998, Đại úy Lê Thị Quý gắn bó với công việc văn phòng và trực tiếp tham gia nhiệm vụ làm chiến sĩ nuôi quân. Chị chia sẻ: Đã làm công việc của người chiến sĩ nuôi quân thì mục tiêu cao nhất là cán bộ, chiến sĩ có được bữa ăn đủ dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được đơn vị giao. Thường công việc của chúng tôi bắt đầu từ 5 giờ đến 19 giờ nên sau đó mới dành thời gian chăm sóc cho gia đình song mọi việc đều phải chu toàn. Hơn 25 năm công tác, chị Quý được cán bộ, chiến sĩ yêu mến, được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng, 5 năm liên tục là chiến sĩ thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Nguyễn Thị Thắm cũng đã tròn 20 năm gắn bó với đơn vị, làm nhiệm vụ của người chiến sĩ quân y và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia công tác hội phụ nữ. Chị cho biết: Sự động viên, chia sẻ, hỗ trợ từ gia đình và các đồng đội là nguồn khích lệ rất lớn giúp những nữ chiến sĩ BĐBP tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với vai trò là người lính quân y, tôi không ngừng học tập, nâng cao trình độ, bồi dưỡng kiến thức để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ, đồng thời tích cực tham gia huấn luyện. Dù trong hoàn cảnh nào tôi cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, là hậu phương vững chắc cho gia đình.

Trung tá Nguyễn Thị Chi, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh chia sẻ: Mặc dù số lượng không nhiều nhưng chị em luôn đoàn kết, động viên, chia sẻ với nhau trong công việc của đơn vị, gia đình; giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn, khó khăn. Chính vì thế Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hàng năm, ngoài thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, bản lĩnh chính trị cho hội viên. Trong đó, Hội đã lấy giáo dục tư tưởng làm trọng tâm, phát huy trí tuệ làm then chốt; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm động viên chị em như tổ chức sinh nhật, giao lưu, tham quan các di tích lịch sử văn hóa, cùng nhau luyện tập nhảy dân vũ, tham gia các hoạt động thể thao... Qua các hoạt động thực tế đã phát huy sức sáng tạo, vai trò cũng như đóng góp của phụ nữ BĐBP trên các lĩnh vực, xây dựng hình mẫu người phụ nữ BĐBP thân thiện, được nhân dân yêu quý.

Trong thực hiện các phong trào thi đua, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã lồng ghép với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 100% hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện, qua đó đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm với công việc được giao của cán bộ, hội viên. Ở các vị trí chuyên môn công tác, các chị đều phát huy được năng lực, sở trường, nắm chắc nghiệp vụ và tích cực tham gia các phong trào của hội, cơ quan, đơn vị và của địa phương. Những chiến công thầm lặng của nữ chiến sĩ BĐBP đã góp phần làm nên bề dày thành tích trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển của tỉnh. Tham gia công tác tình nghĩa, hàng năm, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động như trao quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, con nuôi đồn biên phòng, tổ chức hoạt động bé tập làm chiến sĩ thu hút nhiều em nhỏ tại các địa phương khu vực biên giới biển tham gia. Dịp tết Nguyên đán 2023, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã trao gần 200 suất quà trị giá gần 100 triệu đồng cho hộ nghèo, các cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường”.

Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hoạt động bé tập làm chiến sĩ thu hút nhiều em nhỏ tham gia.

Đại tá Tống Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đánh giá: Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhiều năm liền được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng. Cán bộ, hội viên không chỉ giỏi việc nước, các chị còn là những người vợ, người mẹ đảm đang, là hậu phương vững chắc để động viên chồng con yên tâm công tác, học tập. Với đặc thù công việc, đơn vị có các chị làm việc xa nhà, trên những địa bàn có điều kiện khó khăn, khu vực biên giới. Vì vậy, đơn vị sẽ làm tốt công tác bảo đảm chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên nắm bắt tình hình đời sống, nhất là các nữ chiến sĩ để kịp thời động viên, tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về cơ sở, chăm lo cho nữ chiến sĩ. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng như Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh sẽ tập trung xây dựng hình ảnh người phụ nữ BĐBP “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.

Tiến Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày