Chủ nhật, 01/09/2024, 13:39[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe và cho ý kiến về Đề án Phát sóng quảng bá kênh Truyền hình Thái Bình trên vệ tinh

Thứ 3, 21/05/2013 | 18:40:51
1,526 lượt xem
Chiều ngày 21/5, UBND tỉnh họp dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về Đề án Phát sóng quảng bá kênh Truyền hình Thái Bình trên vệ tinh. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Cao Thị Hải, Phạm Văn Xuyên; lãnh đạo một số ban, sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Đề án của Đài Phát thanh – Truyền hình (PTTH) Thái Bình, việc đưa sóng truyền hình Thái Bình lên   vệ tinh không chỉ tạo ra vùng phủ sóng rộng lớn phục vụ đông đảo người xem mà còn giải quyết triệt để các "điểm tối", "vùng lõm" tín hiệu truyền hình trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ hội nâng cao năng lực thông tin, quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh cũng như những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, lịch sử, truyền thống của mảnh đất và con người Thái Bình đến các vùng miền trong cả nước, các nước trong khu vực và trên thế giới; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho Đài PTTH Thái Bình trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật, hợp tác sản xuất, khai thác chương trình, hình thành mạng lưới trao đổi chương trình, tin tức giữa các đài truyền hình trong nước, trong khu vực và trên thế giới.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp về lộ trình, các giải pháp thực hiện Đề án, nhất là yếu tố nguồn nhân lực, cơ chế, chính sách, kinh phí đầu tư, kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với khung thời lượng chương trình truyền hình đưa lên vệ tinh (1.080 phút, tương đương 18 giờ/ngày) song song với việc bảo đảm chất lượng các chương trình phát sóng. Đồng chí yêu cầu Đài PTTH Thái Bình tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý của tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên và ý kiến của các ban, sở, ngành có liên quan, đồng thời tham khảo kinh nghiệm của các đài truyền hình đã thực hiện việc đưa sóng truyền hình lên vệ tinh, trên cơ sở đó tiếp tục nghiên cứu, hoàn chỉnh Đề án trước khi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Về tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm PTTH Thái Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đài PTTH phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và đơn vị thi công lựa chọn phương án tối ưu để tiếp tục triển khai các phần việc, hạng mục còn lại; kiên quyết nói "không" với đơn vị thi công thiếu năng lực; đẩy nhanh tiến độ nhưng phải bảo đảm chất lượng, phấn đấu hoàn thành Dự án trước tháng 9 năm 2013.

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

  • Từ khóa